Multimedia Đọc Báo in

Cô bé mồ côi giàu nghị lực

10:19, 02/11/2010

Năm 2001, khi Trần Thị Quý Nghĩa vừa tròn 5 tuổi thì mẹ em, cô giáo Phùng Thị Lợi, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Ea Nuôl (Buôn Đôn) bị tai nạn giao thông qua đời. Gia đình đã nghèo nay lại càng khốn khó. Anh Hải, cha bé Nghĩa phải đi làm thuê làm mướn khắp nơi để nuôi cô con gái nhỏ và người mẹ già yếu.

 
Thiếu tình yêu thương và sự chăm sóc của mẹ nhưng bé Nghĩa lớn lên rất ngoan ngoãn, chăm học và học rất giỏi. Hiểu được nỗi vất vả “gà trống nuôi con” của cha, ngoài giờ học ở trường, Nghĩa lo làm hết việc nhà như nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ quần áo… Em cũng là người chăm sóc bà nội mỗi khi trái gió trở trời hoặc mỗi khi cha đau ốm. Ở lớp, Nghĩa luôn là học sinh giỏi, ngoan, sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong học tập. Suốt 8 năm học liền, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, được thầy yêu bạn mến. Nghĩa cũng đã nhiều lần được nhận học bổng của Hội Khuyến học tỉnh. Tháng 6 vừa qua, em còn vinh dự được cử tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh.

Được hỏi về ước mơ của mình, cô lớp phó học tập của lớp 8B trường THCS Trần Hưng Đạo, xã Ea Nuôl (Buôn Đôn) ấy bộc bạch: “Em sẽ cố gắng học thật giỏi để trở thành một cô giáo dạy Hóa học”. 

 

Minh Nhật

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Xã Ea Ktur: Huy động các nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Xác định thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần giúp kinh tế - xã hội địa phương phát triển, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin đã triển khai nhiều chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.