Multimedia Đọc Báo in

Cô học trò mồ côi và ước mơ trở thành cô giáo

09:17, 01/11/2010

Mẹ bỏ đi sau khi sinh ra em, một thời gian sau thì bố cũng mất, em Lê Thị Phương, học sinh lớp 9C, Trường THCS Hùng Vương, xã Yang Reh (Krông Bông) đã lớn lên trong sự đùm bọc, yêu thương của bà nội và 2 người anh. Năm nay bà đã 62 tuổi, còn 2 người anh đang đi làm thuê dưới Sài Gòn. Ngoài thu nhập từ 1 sào ruộng cằn cỗi, hằng ngày, bà em vẫn phải đi làm thuê để kiếm thêm thu nhập với mong muốn nuôi nấng, bảo bọc cho em được chu toàn. Hiểu được nỗi vất vả của bà, ở nhà Phương luôn đỡ đần mọi việc trong gia đình để bà đỡ vất vả hơn, sau đó em mới có thời gian dành cho việc học.
Tuy hoàn cảnh khó khăn là vậy, nhưng với tinh thần hiếu học, quyết tâm thay đổi số phận, trong nhiều năm liên tục Phương luôn đạt học sinh khá, giỏi. Được bạn bè trong lớp tín nhiệm và bầu làm Lớp trưởng, Phương đã tham gia tích cực và luôn đi đầu trong các phong trào hoạt động của lớp, đội. Với bạn bè trong lớp, cô Lớp trưởng Phương luôn là một người bạn thân thiện, dễ mến, gần gũi, nhưng đôi khi cũng thật “chằn” khi bênh những bạn gái bị bạn trai trêu chọc.

Cô học trò Lê Thị Phương bên góc học tập.
Cô học trò Lê Thị Phương bên góc học tập.

Cô Lương Thị Bình, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Hùng Vương cho biết: Phương là một học sinh ngoan, luôn tích cực tham gia các phong trào của đội, của trường. Em chính là một tấm gương sáng trong phong trào “Đôi bạn cùng tiến”. Một số bạn qua sự kèm cặp của Phương đã cải thiện được thành thích học tập và tham gia vào hoạt động của lớp, trường nhiều hơn.

Phương tâm sự: “Em thấy mình còn hạnh phúc hơn rất nhiều bạn khác khi còn có bà và được đi học, lên lớp hằng ngày. Ở trong những vùng sâu vùng xa, còn có những bạn khổ cực hơn cả em, nên em đang rất cố gắng học thật tốt, sau này sẽ thi vào Trường Đại học Sư phạm, trở thành một giáo viên để truyền đạt kiến thức cho những em còn có điều kiện khó khăn hơn mình”.

 

Hoàng Gia

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Xã Ea Ktur: Huy động các nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Xác định thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần giúp kinh tế - xã hội địa phương phát triển, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin đã triển khai nhiều chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.