Multimedia Đọc Báo in

Cô học trò nghèo với giấc mơ trở thành chiến sĩ công an

10:43, 29/11/2010

Liên tục là học sinh giỏi trong những năm tiểu học và là học sinh tiên tiến trong gần 4 năm học THCS, vượt qua mọi khó khăn, Trương Thị Thùy Linh luôn ấp ủ trở thành một chiến sĩ công an.

 

Trương Thị Thùy Linh, học sinh lớp 9C, trường THCS Ea Bung (xã Ea Bung, huyện Ea Súp) là chị cả trong một gia đình nghèo với 3 chị em gái. Sống ở vùng trồng lúa nhưng gia đình Linh không có lấy một mảnh ruộng để làm, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Bố Linh, ông Trương Công Uynh hiện là công an viên của xã Ea Bung với thu nhập chính là khoản trợ cấp ít ỏi. Mẹ em làm cấp dưỡng cho một trường mầm non trong xã. Nhận thức được sự khó khăn của gia đình, ngay từ bé, cô “chị cả” này đã có ý thức tự lập rất cao. Ngoài những buổi đến trường, Linh phụ giúp cha mẹ chăm sóc đàn heo. Đàn heo cũng là cả một gia tài lớn đối với gia đình Linh, nhờ nó mà bố mẹ Linh có thể ki cóp, để dành tiền nuôi mấy chị em Linh ăn học. Thương bố mẹ, Linh càng tự nhủ phải cố gắng hơn trong học tập. Điểm các môn học của Linh luôn cao hơn các bạn cùng lớp, nhất là môn văn luôn có điểm tổng kết rất cao. Học giỏi văn nên những lúc rảnh rỗi, cô học trò nhỏ vẫn thường viết văn, làm thơ như là một thú vui vậy. Bên cạnh việc học của bản thân, Linh cũng giành nhiều thời gian hơn để bảo ban các em chăm ngoan, học giỏi để bố mẹ yên lòng làm việc khác,. Và đáng mừng, 2 em gái của Linh cũng là những học sinh giỏi nhiều năm liền.

Có phần ngạc nhiên khi biết được mơ ước của cô bé như Linh là trở thành một chiến sĩ công an, nhưng đó là mơ ước từ khi em còn bé tí. Linh hồn nhiên giải thích, với sự mạnh mẽ của một chiến sĩ công an, em sẽ tự mình gánh vác được mọi khó khăn trong cuộc sống và hơn thế, em sẽ có nhiều điều kiện để giúp đỡ mọi người xung quanh vượt qua những tai ương…

 

G.N

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Xã Ea Ktur: Huy động các nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Xác định thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần giúp kinh tế - xã hội địa phương phát triển, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin đã triển khai nhiều chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.