Multimedia Đọc Báo in

Cô học trò yêu môn học Giáo dục công dân

15:58, 26/11/2010

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Cư Pui (Krông Bông), hình ảnh tần tảo sớm hôm của người mẹ là động lực hun đúc để em H’Drim Niê lớp 8C Trường THCS Cư Pui vươn lên trong học tập.

Em H'Drim Niê
Em H'Drim Niê
Em tâm sự: “Nhà em nghèo lắm, cuộc sống của cả gia đình phụ thuộc chủ yếu vào những đồng tiền do ba mẹ đi làm thuê kiếm được, vì vậy em phải cố gắng học thật tốt để không phụ công ba mẹ”. Chính nhờ vậy, H’ Drim đã tự sắp xếp thời gian biểu thật hợp lý để vừa học vừa làm công việc nhà giúp bố mẹ. H’Drim bảo: “Học giỏi để thực hiện được ước mơ trở thành cô giáo về dạy học cho các em trong buôn làng mình và cũng là để đền đáp công ơn của bố mẹ.” Môn học mà cô bé yêu thích cũng khá đặc biệt đó là môn Giáo dục công dân, đơn giản với em đó là môn học nền tảng về đạo đức, dạy cho em trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội. Khi được hỏi về bí quyết em chỉ cười bẽn lẽn nói: “Giờ học ở lớp em tập trung tiếp thu bài, về nhà em dành thời gian buổi tối để đọc và làm thêm nhiều bài tập. Ngoài ra, một trong những cách để giúp em nhanh thuộc và nhớ bài lâu đó là cùng bạn bè trao đổi, tranh luận…” Chính nhờ có phương pháp học tập phù hợp nên năm nào H’Drim cũng đạt học sinh tiên tiến, em là niềm tự hào của gia đình, của buôn làng.

 

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Xã Ea Ktur: Huy động các nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Xác định thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần giúp kinh tế - xã hội địa phương phát triển, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin đã triển khai nhiều chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.