Multimedia Đọc Báo in

“Được đến trường là niềm hạnh phúc của em”

10:04, 09/11/2010
Đó là lời tâm sự của cô học trò Phan Thị Quý, học sinh lớp 8A4, Trường THCS Nguyễn Du (xã Ea Ral, huyện Ea H’leo). Quý sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo đông con, cuộc sống đặc biệt khó khăn; cha mẹ không có đất sản xuất phải đi làm thuê, làm mướn nuôi 7 anh chị em Quý. Thế nhưng nhiều năm liền em luôn là đạt học sinh khá, giỏi của trường được thầy cô, bạn bè yêu mến.
 
Là con thứ 4 trong gia đình nên ngoài giờ học ở trường em còn phải tranh thủ phụ giúp gia đình nấu cơm, giặt giũ, kiếm củi, trông em. Tuy có bận rộn vì công việc, nhưng với quyết tâm học giỏi cho ba mẹ được vui, để sau này trở thành người có ích cho xã hội, em luôn sắp xếp cho mình một thời gian biểu hợp lý dành cho việc học, nhờ vậy mà kết quả học tập của em luôn đạt kết quả tốt. Quý tâm sự: “Em biết mình còn nhỏ chưa làm được gì nhiều để phụ giúp gia đình, nên em cố gắng học thật giỏi cho ba mẹ vui lòng”. Để đạt được kết quả học tập ấn tượng như vậy trong nhiều năm là cố gắng không mệt mỏi của em, đó là tinh thần tự học, vượt khó. Nhiều hôm vì ốm đau em không thể đến trường nhưng để không bị bỏ lỡ kiến thức của các môn học em nhờ bố mẹ tới nhà các bạn mượn vở về ghi chép và làm bài tập đầy đủ. Trên lớp chỗ nào thầy cô giáo dạy chưa hiểu em tranh thủ thời gian ra chơi rủ một số bạn có cùng thắc mắc hỏi lại thầy cô cho rõ. Không chỉ là một lớp trưởng gương mẫu ngoan hiền học giỏi, sống hòa đồng giúp đỡ nhiều bạn trong lớp cùng tiến bộ trong học tập, em còn là một Phó tổng Phụ trách Đội năng động, nhiệt tình. Thầy Vương Văn Việt, giáo viên chủ nhiệm cho biết: “Quý là một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt nên chúng tôi thường xuyên quan tâm động viên em vượt qua nghịch cảnh để nuôi dưỡng ước mơ”. Nhà ở cách trường hơn 10 cây số nên với em con đường đến trường vào mùa mưa là cả một cực hình, nhưng không gì có thể ngăn được ước mơ đến trường của em.
Em Phan Thị Quý (bên trái) đang trao đổi bài với bạn
Em Phan Thị Quý (bên trái) đang trao đổi bài với bạn
Cô Phạm Thị Thanh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để giúp đỡ nhiều em có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn cố gắng vượt qua nghịch cảnh học giỏi như em Quý, Ban Giám hiệu nhà trường đã  thành lập Quỹ học bổng “ Thắp sáng ước mơ thiếu nhi” tổ chức vận động quyên góp để động viên cho các em, giúp các em có thêm nghị lực vươn lên trong học tập và cuộc sống”.
Tuấn Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Xã Ea Ktur: Huy động các nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Xác định thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần giúp kinh tế - xã hội địa phương phát triển, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin đã triển khai nhiều chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.