Multimedia Đọc Báo in

H’Bơr Byă: người con ngoan, trò giỏi

10:18, 02/11/2010

Trong số những học sinh người dân tộc thiểu số của Trường THCS Ea Yông (huyện Krông Pak), em H’Bơr Byă (lớp 7D) là người nổi bật nhất không chỉ vì hát hay, mà còn có thành tích học tập ấn tượng dù gia cảnh nhiều khó khăn.

H’Bơr là con út trong gia đình nông dân có 5 anh em, đất sản xuất ít nên làm mãi mà vẫn chưa thoát được cái nghèo, cuộc sống chỉ có rau dưa qua ngày. Hai anh chị đầu của em phải nghỉ học đi làm kiếm tiền giúp bố mẹ nuôi các em ăn học. Thương bố mẹ vất vả, ở nhà em lo hết việc nấu ăn, giặt đồ để bố mẹ và anh chị đi làm rẫy.

Siêng năng giúp H'Bơr Byă học tốt.
Siêng năng giúp H'Bơr Byă học tốt.

Với mong muốn thoát khỏi cái nghèo và làm bố mẹ vui lòng, H’Bơr không ngừng cố gắng học tập thật tốt, năm nào cũng được nhà trường khen thưởng với điểm tổng kết hằng năm thấp nhất là 7.0. Em thích nhất hai môn âm nhạc và mỹ thuật, luôn tranh thủ thời gian rỗi để luyện các bài hát trong sách giáo khoa và lấy bút màu vẽ tranh. Đó là niềm vui của cô học trò nhỏ sau mỗi giờ lên lớp. Em mong muốn lớn lên sẽ được làm cô giáo để dạy hát, dạy vẽ cho các em nhỏ trong buôn của mình. Thầy chủ nhiệm Y Thoại Byă nhận xét về em, rằng với đức tính cần cù, ham học,  H’Bơr Byă sẽ có được những thành tích ngày càng cao trong học tập và đạt được mơ ước của mình.

Minh Thông

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Xã Ea Ktur: Huy động các nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Xác định thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần giúp kinh tế - xã hội địa phương phát triển, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin đã triển khai nhiều chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.