Multimedia Đọc Báo in

Mong một điều kỳ diệu

00:21, 27/11/2010

Ngôi nhà của hai mẹ con Trịnh Thúy Hằng, học sinh lớp 10A2, Trường THPT Chu Văn An, TP. Buôn Ma Thuột khiêm tốn nằm bên đường đi vào Nghĩa trang thành phố. Mẹ con Hằng gọi là nhà để tự an ủi chứ thực tình đó chỉ là căn nhà nhỏ để trông giữ cà phê mà hai mẹ con mượn ở nhờ, khi trong tay không có lấy một mảnh đất cắm dùi.

 
Năm 1995, bồng bế con gái mới một tuổi từ Quỳnh Châu, Nghệ An vào Dak Lak lập nghiệp, dù cuộc sống vất vả nhưng mẹ Hằng vẫn bảo còn sung sướng hơn ở quê cũ nhiều. Sung sướng bởi trong này còn có việc mà làm, ở ngoài kia ai cũng nghèo cũng khổ như nhau chẳng ai thuê mướn. Những ngày đầu trên quê hương mới, mẹ con Hằng thuê nhà ở, kiếm ăn qua ngày bằng số tiền bán ve chai của mẹ. Rồi có người mách nước cho hai mẹ con đến hỏi mượn nhà trong các rẫy cà phê ở nhờ, vừa giúp họ trông coi cà phê, vừa xin làm thuê. Hằng lớn lên từ sự yêu thương và những giọt mồ hôi nhọc nhằn làm thuê làm mướn của mẹ. Vất vả, lo toan nhưng mẹ hạnh phúc vì Hằng chăm ngoan, ham học và học rất khá nhất là các môn tự nhiên.

Nghèo lại gặp cái eo khi từ năm lớp 9 đến giờ, Hằng thường cảm thấy mệt mỏi, đau thắt nơi ngực. Kết quả điện tâm đồ em bị rối loạn thần kinh tim. Hằng kể trong nước mắt: Bây giờ em rất sợ ngủ vì mỗi lần nhắm mắt em luôn mơ thấy mình rơi xuống vực thẳm. Đã nhiều ngày nay Hằng phải nghỉ học ở nhà vì tình trạng sức khỏe. Thương con nhưng mẹ Hằng cũng chưa biết xoay sở đâu ra tiền để đưa con đi chữa trị khi vẫn phải chạy ăn từng bữa. Thầy cô bạn bè động viên và thương Hằng vô cùng vì Hằng là một trong những học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, học lực khá. 9 năm liền em đều đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Trong tất thảy các môn học em thích nhất là môn Hóa. Từ niềm đam mê Hóa học, ngay từ khi bước vào năm lớp 10, Hằng đã chọn hướng đi cho mình là sẽ thi khối B để thỏa ước mơ trở thành bác sĩ. Nhưng hiện tại, Hằng mong mỏi và hy vọng điều kỳ diệu sẽ đến với mình là được chữa trị khỏi bệnh và tiếp tục cắp sách đến trường.

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc


(Video) Xã Ea Ktur: Huy động các nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Xác định thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần giúp kinh tế - xã hội địa phương phát triển, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin đã triển khai nhiều chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.