Multimedia Đọc Báo in

Mong ước trở thành cô giáo nơi buôn làng

00:22, 27/11/2010

Ở Trường THCS Ea Trul, xã Ea Trul (huyện Krông Bông), các thầy cô giáo và bạn bè lớp 7C đều dành tình cảm trìu mến khi nhắc về cô trò nhỏ H’Yuôi Niê chăm ngoan, học giỏi.

 

H’Yuôi mồ côi cả cha lẫn mẹ, hiện đang sống với bà và 5 anh, chị ở buôn D’Lum, xã Ea Trul. Hằng ngày, H’Yuôi dậy từ sáng sớm, tranh thủ học bài, sau đó lại hì hụi nấu cơm cho cả nhà, tiếp đó lại tất bật với những công việc, như cuốc cỏ, dọn vườn và chuẩn bị bữa trưa; buổi chiều, sau khi đi học về H’Yuôi lại giúp làm việc nhà và lúc buổi tối sau khi rảnh rỗi H’Yuôi mới bắt đầu ngồi vào bàn học. Em tâm sự: “Bà em cũng đã lớn tuổi, còn anh chị phải đi làm ruộng và làm thuê để có tiền nuôi gia đình; nên em muốn đỡ đần được việc nào hay việc đó...”.

Hằng ngày, phải đi bộ gần 3 cây số tới trường, nhưng H’Yuôi chưa vắng buổi học nào và luôn không ngừng phấn đấu học tập để đạt được thành tích là học sinh khá, giỏi liên tục 6 năm liền. Trong lớp em luôn hòa đồng với các bạn; hoạt động năng nổ với các phong trào của lớp, của trường. Đặc biệt trong dịp kỷ niệm sinh nhật Bác vào năm ngoái, em đã được cử tham gia “Hội thi kể chuyện về Bác Hồ” ở huyện, tuy không được giải nhưng H’Yuôi vẫn rất vui và tự hào vì em đã được đứng trước mọi người để nói lên tình cảm của mình với Bác Hồ kính yêu. Cô giáo Nguyễn Thị Hường chủ nhiệm lớp 7C đã không giấu niềm tự hào khi kể về cô học trò nhỏ của mình: Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng H’Yuôi luôn là một học sinh có học lực tốt, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một cô thủ quỹ trong lớp.

Khi được hỏi về ước mơ của mình sau này, H’Yuôi tâm sự: “Em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này thi vào trường đại học sư phạm và thực hiện được ước mơ trở thành cô giáo nơi buôn làng...”.

 

Gia Thịnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Xã Ea Ktur: Huy động các nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Xác định thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần giúp kinh tế - xã hội địa phương phát triển, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin đã triển khai nhiều chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.