Multimedia Đọc Báo in

Ước mơ trở thành cô giáo của buôn làng

10:42, 29/11/2010

Ấp ủ ước mơ trở thành cô giáo của buôn làng để đem con chữ đến với những em học trò nghèo, nhưng với H’Quỳnh Êban, lớp 7B Trường THCS Cư D’răm (xã Cư D’răm, huyện Krông Bông) để thực hiện được ước mơ của mình là điều không đơn giản.

Phóng viên đang trò chuyện với em H'Quỳnh Êban (trái).
Phóng viên đang trò chuyện với em H'Quỳnh Êban (trái).
Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, nhà chỉ có 2 sào ruộng, mọi chi tiêu đều dựa vào đồng lương cán bộ mặt trận xã của bố. Em là chị đầu, sau còn em nhỏ mới 3 tuổi, vừa phụ giúp bố mẹ trong việc mưu sinh, vừa phải trông em nên ít có thời gian đầu tư cho việc học. Vậy nhưng, bằng nghị lực, em đã vượt khó vươn lên học tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi. H’Quỳnh tâm sự: “Kinh tế gia đình khó khăn nên em không có điều kiện để chuyên tâm vào học tập như các bạn cùng trang lứa. Chính vì vậy em luôn luôn phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều, tranh thủ thời gian rảnh lúc nào là học lúc đó: học lúc ru em ngủ, lên rẫy cùng mẹ cũng mang theo sách vở để học…” Nhờ vậy, từ cấp I đến nay, em liên tục đạt học sinh khá, giỏi. Không những thế, H’Quỳnh còn tham gia nhiệt tình các phong trào của đội như: nuôi heo đất, làm kế hoạch nhỏ, áo trắng tặng bạn… vì theo em, được giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn như mình vươn lên trong học tập là điều hạnh phúc. Như lời nhận xét của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nhân, tuy là học sinh người dân tộc thiểu số nhưng H’Quỳnh là cô học trò luôn biết vươn lên trong học tập và tham gia nhiệt tình các hoạt động phong trào của trường, em là tấm gương sáng để các bạn trong trường noi theo.

 

Thuận Nguyễn

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Xã Ea Ktur: Huy động các nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Xác định thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần giúp kinh tế - xã hội địa phương phát triển, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin đã triển khai nhiều chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.