Multimedia Đọc Báo in

Cô học trò học giỏi, hoạt động Đoàn xuất sắc

17:54, 13/04/2011

Ở trường THPT Lak, Trần Thảo Hà, học sinh lớp 11A8 là học sinh giỏi “có tiếng” với thành tích học sinh giỏi toàn diện suốt 11 năm liền, số điểm tổng kết năm nào cũng trên 9.0.

Không chỉ là học sinh giỏi toàn diện, Hà còn nhiều lần đoạt giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi các môn Toán, Văn, tiếng Anh cấp huyện và tỉnh. Dù năm nay mới chỉ là học sinh lớp 11 nhưng Hà đã đoạt giải Ba môn tiếng Anh lớp 12 cấp tỉnh. Cô học trò xinh xắn này còn là hạt nhân trong nhiều phong trào hoạt động bề nổi, có duyên với nhiều giải thưởng như:  giải Nhất trong Hội thi tuyên truyền măng non; giải Nhất thi kể chuyện theo sách do huyện tổ chức năm 2007;  Huy chương Vàng Cờ vua cấp huyện và tỉnh. Các hoạt động, phong trào Đoàn, Hội do Đoàn trường tổ chức, Hà đều nhiệt tình, tích cực tham gia như: thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, tham gia hoạt động về nguồn, thăm đơn vị anh hùng tại xã Dak Phơi, dọn dẹp vệ sinh tại nghĩa trang liệt sĩ huyện. Với sự nhiệt tình, năng động của mình, trong nhiều năm qua Hà được đánh giá là một đoàn viên xuất sắc của trường THPT Lak. Đặc biệt năm 2010, Hà đã vinh dự đứng thứ 3 trong 10 gương mặt tiêu biểu của khối THPT toàn quốc được dự lễ trao giải thưởng Lý Tự Trọng – giải thưởng dành cho cán bộ Đoàn xuất sắc nhất được tổ chức tại Hà Nội.

Nói về bí quyết học tập của mình, Hà cho biết: “Lên lớp em chú ý nghe giảng để nắm bài, chỗ nào không hiểu em nhờ thầy cô giáo giảng lại ngay, giờ ra chơi em thường gặp bạn bè để chia sẻ, trao đổi thêm kiến thức. Khi về nhà, để củng cố kiến thức đã học, em thường tranh thủ ôn lại bài đồng thời xem bài mới trước khi đến lớp…”. Với Hà, học tập thật tốt và hăng hái tham gia công tác Đoàn, Hội cũng là cách để em học tập và làm theo gương Bác Hồ với mong muốn sau này sẽ trở thành người có ích.
Năm 2010, cô trò nhỏ Trần Thảo Hà đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì những thành tích xuất sắc của mình. Em cũng là một trong những gương mặt điển hình của phong trào “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của huyện Lak.

 

Vi Thủy

 


Ý kiến bạn đọc