Multimedia Đọc Báo in

Cô học trò nghèo hiếu học

09:19, 22/04/2011

Gia đình của Vy Thị Bích Hiệp, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Trần Phú là hộ có hoàn cảnh khó khăn ở thôn 6, xã Khuê Ngọc Điền (Krông Bông). Cả gia đình 3 người chỉ trông vào nguồn thu nhập từ 3 sào lúa với năng suất rất bấp bênh.

 

Ngoài giờ học ở trường, Hiệp phải tranh thủ phụ giúp ba mẹ làm việc nhà như cắt cỏ, chăn bò, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Để kịp giờ đến trường ở cách nhà 3 km, hằng ngày em thường phải dậy từ sáng sớm để đạp chiếc xe đạp cũ, cọc cạch đi học trên con đường nhỏ hẹp, gập gềnh, nhiều ổ voi, ổ gà. Nhà chưa có điện nên buổi tối, Hiệp phải học bài dưới ánh đèn dầu. Năm học lớp hai, Hiệp được nhà trường tặng 1 chiếc bàn học. Đây là vật dụng duy nhất có giá trị trong ngôi nhà nhỏ tồi tàn mà em đang sống. Bà con lối xóm và thầy cô trong trường cũng luôn quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ bớt khó khăn của cô trò nhỏ hiếu học.

Vượt qua tất cả những khó khăn của hoàn cảnh, Vy Thị Bích Hiệp luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi trong suốt 4 năm ở bậc tiểu học. Khó khăn, vất vả là vậy nhưng chưa bao giờ Hiệp nản chí và luôn nung nấu ước mơ học thật giỏi để sau này được làm cô giáo dạy chữ cho các em học trò nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong thôn. Không những học chăm, học giỏi, Hiệp còn hăng hái tham gia các hoạt động của liên đội nhà trường. Trong đợt sinh hoạt chủ điểm chào mừng 80 năm ngày thành lập Đoàn, cô bé đã xuất sắc giành giải nhất Hội thi tiếng hát măng non do nhà trường tổ chức.

 

Bích Hiền

 


Ý kiến bạn đọc