Multimedia Đọc Báo in

Những học sinh nghèo vượt khó, học giỏi

17:22, 01/04/2011

Có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đều nỗ lực vươn lên vượt khó, học giỏi là đặc điểm nổi bật của Nguyễn Kim Quý và Hà Kim Phượng, hai học sinh giỏi của Trường THPT Phan Chu Trinh (Ea H’leo)…

Dáng người cao, nước da bánh mật, gương mặt hiền lành, ánh lên vẻ tự tin là ấn tượng đầu tiên về Nguyễn Kim Quý, cậu học trò nghèo hiếu học ở xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo. Quý hiện đang là lớp trưởng của lớp 12A9, Trường THPT Phan Chu Trinh. Ít ai biết là hoàn cảnh gia đình của cậu học trò này rất khó khăn. Chị và em gái Quý đều bị nhiễm chất độc da cam, Quý phải gánh vác mọi công việc gia đình cùng mẹ. Một nỗi bất hạnh lại đến khi vào cuối năm 2010, bố của Quý đã qua đời sau một trận ốm nặng. Niềm say mê mãnh liệt của Quý là học tập, mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, cậu lại lao vào học miệt mài. Gần 12 năm học, năm nào Quý cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi, tiên tiến; đặc biệt từ năm học lớp 10 đến nay, Quý luôn là học sinh giỏi toàn diện của Trường THPT Phan Chu Trinh. Học kỳ 1 năm học 2010-2011, cậu còn được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh. Quý còn là một lớp trưởng gương mẫu, thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong học tập. Thầy Nguyễn Văn Thạch, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A9, trường THPT Phan Chu Trinh nhận xét: “Mặc dù hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn nhưng Quý luôn có nghị lực vươn lên trong học tập, đạt học sinh giỏi toàn diện trong nhiều năm liền. Quý là một tấm gương sáng để nhiều học sinh trong trường noi theo …”. 

Em Hà Kim Phượng học sinh lớp 12A3.
Em Hà Kim Phượng học sinh lớp 12A3.
Hà Kim Phượng, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Phan Chu Trinh cũng có hoàn cảnh gia đình rất nghèo khó. Em tâm sự: “Cha mẹ em rất vất vả, suốt ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, tảo tần khuya sớm để nuôi các con ăn học. Để đền đáp công ơn của cha mẹ, em quyết tâm phải học thật giỏi”. Quả thật, gia đình khó khăn, thiếu thốn như vậy nhưng Phượng rất siêng học, luôn nhiệt tình trong các hoạt động tập thể. Nhiều năm liền, cô học trò nhỏ nhắn này luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt trong học kỳ 1 năm học 2010 – 2011, Phượng đã được công nhận là học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lý.

 

Trường Ngữ

 


Ý kiến bạn đọc