Multimedia Đọc Báo in

Đỗ Liên Quang – gương sáng “Học tập và làm theo lời Bác”

09:11, 09/05/2011

Đỗ Liên Quang, học sinh lớp 11A2, Trường THPT Krông Ana (huyện Krông Ana) không chỉ nổi bật về kết quả học tập mà còn được nhiều người biết đến bởi bề dày thành tích mà em đạt được trong việc tham gia các hoạt động đoàn thể.

 
Là Bí thư chi Đoàn của lớp, một học sinh năng nổ trong các hoạt động xã hội, Quang đã từng tham gia và đoạt giải cao trong nhiều cuộc thi, như: giải Nhì Cuộc thi tìm hiểu về phòng chống ma túy cấp tỉnh năm 2009, giải Ba cuộc thi tìm hiểu về Luật Bảo vệ môi trường cấp huyện... Quang còn vinh dự là một trong 5 gương mặt thanh niên tiên tiến được Huyện ủy Krông Ana biểu dương, khen thưởng trong Lễ sơ kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và được Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc sau 2 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, mẹ là giáo viên trường THCS Lương Thế Vinh, từ nhỏ Quang đã sớm có ý thức tự giác học tập và rèn luyện. Để có được kết quả học tập tốt, Quang luôn biết sắp xếp thời gian học tập, hoạt động một cách khoa học, hợp lý. Ở trường, em luôn là học sinh đi học đúng giờ, chú ý lắng nghe bài giảng của thầy cô giáo, chăm chỉ lên thư viện đọc sách và tích cực tham gia xây dựng bài. Về nhà, em tranh thủ thời gian làm bài tập, tích cực đọc thêm các tài liệu tham khảo. Nhờ đó mà 11 năm liền Quang đều là học sinh giỏi của trường, em cũng đã từng tham gia, đoạt giải cao trong cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Năm học vừa qua Quang đã vinh dự được Sở GD-ĐT công nhận là học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học, đoạt giải Nhất trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” của trường. Anh Thái Văn Tài, Bí thư Huyện Đoàn Krông Ana nhận xét: không chỉ một học sinh tiêu biểu có thành tích học tập, rèn luyện tốt, Quang còn là một Bí thư chi Đoàn nhiệt tình, năng động trong các hoạt động, phong trào do lớp, trường, và Huyện Đoàn phát động, tổ chức rất hiếm khi vắng mặt Quang. Là Bí thư chi Đoàn, Quang luôn thể hiện tốt vai trò của một thủ lĩnh thanh niên gương mẫu, đi đầu và không ngừng vận động, tuyên truyền đoàn viên trong chi đoàn tích cực tham gia các hoạt động; tích cực chủ động, sáng tạo trong các hoạt động Đoàn để thu hút đoàn viên tham gia sinh hoạt. Quang đã cùng với BCH Đoàn Trường THPT Krông Ana tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, thực hiện tốt chương trình rèn luyện đoàn viên, phát động phong trào “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”, vận động đoàn viên thanh niên trong trường quyên góp tiền ủng hộ các bạn học sinh nghèo, ủng hộ đồng bào lũ lụt; giúp đỡ nhau trong học tập… Đỗ Liên Quang còn là một thành viên tích cực của Đội văn nghệ, thường xuyên tham gia vào các chương trình văn nghệ do nhà trường và Huyện Đoàn tổ chức.  Với chất giọng ấm áp, truyền cảm, Quang còn được biết đến là một MC nổi tiếng của trường... 

Không chỉ "học tập", mà còn "làm theo" lời Bác một cách thiết thực, Quang xứng đáng là tấm gương sáng để đoàn viên thanh niên học tập, noi theo, là bông hoa đẹp trong vườn hoa “Học tập và làm theo lời Bác” của huyện Krông Ana. Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, Quang cho biết: “Thời gian tới, em sẽ tiếp tục cố gắng để đạt được nhiều kết quả cao hơn trong học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành một công dân có ích cho xã hội”.

 

Nguyễn Thị Linh

 


Ý kiến bạn đọc