Multimedia Đọc Báo in

Cần thay biên lai thu phí bảo trì đường bộ như bảo hiểm mô tô, xe gắn máy

09:19, 18/03/2014
Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc thu phí bảo trì đường bộ, một số địa phương của tỉnh đã tổ chức thu tiền của các chủ phương tiện.
 
Tuy nhiên, việc tuyên truyền chưa đồng bộ nên nhiều chủ phương tiện chưa biết mua phí bảo trì đường bộ ở đâu; thậm chí có trường hợp đến khi cảnh sát giao thông yêu cầu trình phiếu thu tiền thì mới biết mình chưa có loại giấy tờ này. Mặt khác điều khiến rất nhiều người đã đóng loại phí này phàn nàn là với giá 50.000 đồng (loại dưới 50 phân khối) giá 105.000 đồng (loại 100 phân khối) khi đóng phí chỉ được cấp một tờ phiếu thu tiền mỏng, dễ bị nhàu, rách trong khi tờ biên lai này phải sử dụng suốt một năm. Bên cạnh đó, tờ biên lai thu phí bảo trì đường bộ viết qua giấy than rất mờ nhạt, dễ bị phai mờ, khi bảo quản trọn một năm; nếu không may bị ngấm nước thì bị biến dạng, trở thành mảnh giấy vụn. Vì vậy rất mong các cơ quan chức năng nghiên cứu cho in mẫu biên lai thu phí bảo trì đường bộ tương đương với giấy bảo hiểm xe mô tô, xe gắn máy để người tham gia giao thông dễ bảo quản.

Nguyễn Tiến Tỏa


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.