Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn kỹ năng viết bài chuyên luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

15:17, 09/05/2024

Trong 2 ngày (9 và 10/5), tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng viết bài chuyên luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Tham dự lớp tập huấn có 19 học viên đến từ 10 cơ quan báo chí tại TP. Hồ Chí Minh và các địa phương.

hfg
Đại tá Phan Tùng Sơn, Trưởng Cơ quan đại diện Báo quân đội Nhân dân tại TP. Hồ Chí Minh trao đổi các nội dung tại lớp tập huấn.

Các học viên đã được Đại tá Phan Tùng Sơn, Trưởng Cơ quan đại diện Báo Quân đội Nhân dân tại TP. Hồ Chí Minh truyền đạt các nội dung: nhận thức chung về thông tin xấu, độc; vai trò nhiệm vụ của báo chí truyền thông; nhận diện những loại quan điểm sai trái trên không gian mạng hiện nay; các phương thức, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng; các phương châm, quan điểm chỉ đạo, lấy “xây” để “chống” trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

Học viên cũng được chia sẻ kinh nghiệm mở chuyên mục, xây dựng lực lượng, tổ chức tin, bài đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tính cấp thiết của chuyên mục trên các ấn phẩm truyền thông; kỹ năng phát hiện đề tài, thể hiện bài báo; nghệ thuật đặt tít; đấu tranh trực diện trên mạng xã hội.

hfg
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Lớp tập huấn giúp đội ngũ phóng viên, biên tập viên, lãnh đạo các cơ quan báo chí có thêm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, phương pháp triển khai thực hiện bài viết, xây dựng chuyên mục đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.