Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana hân hoan chào đón năm học mới

12:34, 05/09/2024

Cùng với học sinh cả nước, từ sáng sớm 5/9, học sinh huyện Krông Ana bước vào lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, các ban, ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự lễ khai giảng tại các trường học trên địa bàn.

Ghi nhận tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú – THCS huyện Krông Ana, chưa đến 7 giờ sáng, các thầy cô giáo và các em học sinh đã ổn định, háo hức đón chờ lễ khai giảng năm học mới. Buổi lễ được nhà trường tổ chức ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, thiết thực, có ý nghĩa và tuyệt đối an toàn.

Đại biểu và đông đảo học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú – THCS huyện Krông Ana dự lễ khai giảng.
Đại biểu và đông đảo học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú – THCS huyện Krông Ana dự lễ khai giảng.

Trong năm học 2023 - 2024, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện Krông Ana đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và làm tốt công tác quản lý và nuôi dưỡng học sinh là con em các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, hoàn thành các chỉ tiêu năm học đề ra.

Toàn trường có 138 em với 4 lớp, trong đó có 7 em đạt học sinh giỏi, 76 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Tỉ lệ lên lớp thẳng 99,3%, tốt nghiệp THCS 100%. Năm nay, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và đơn vị, cơ sở vật chất của trường, lớp được sửa sang ngày càng khang trang, sạch, đẹp, thầy và trò nhà trường bước vào năm học mới với khí thế mới.

Bí thư Huyện uỷ H Yâo Knul tặng quà
Bí thư Huyện uỷ H Yâo Knul tặng học bổng cho học sinh hiếu học.

Đặc biệt, năm nay trường được đón Bí thư Huyện ủy H Yâo Knul về dự lễ khai giảng và trao tặng 500 quyển vở cùng 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho  học sinh có hoàn cảnh khó khăn để cổ vũ, động viên các em cố gắng, nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện, đạt được nhiều thành tích tốt.

Tại trường THPT Phạm Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Vũ đã về dự lễ khai giảng năm học mới cùng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh của trường.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Vũ tặng hoa chúc mừng Trường THPT Phạm Văn Đồng.
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Vũ tặng hoa chúc mừng Trường THPT Phạm Văn Đồng.

Cô Lê Thị Thanh Vân, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Văn Đồng chia sẻ: “Năm nay, trường có 790 học sinh theo học tại các khối lớp. Đến thời điểm hiện tại nhà trường đảm bảo các điều kiện phục vụ cho năm học. Sáng nay, cả thầy và trò nhà trường cùng bước vào năm học mới với tâm thế phấn khởi, phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ dạy và học đề ra.

Trường đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo huyện, các ban ngành, chính quyền địa phương, nhà hảo tâm hỗ trợ các em học sinh khó khăn, trong đó Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Vũ đã trao tặng 20 suất quà (500.000 đồng/suất). Đây là sự động viên rất lớn đối với thầy và trò trong dịp đầu năm học mới”.

Huyện Krông Ana hiện có 45 trường học công lập, từ bậc mầm non đến THPT; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hiện có 1.263 người. Năm học 2024 - 2025, huyện có hơn 17.600 học sinh với 583 lớp học từ bậc mầm non đến THCS.

Các trường đều tổ chức lễ khai giảng bảo đảm trang trọng, ngắn gọn và lấy học sinh làm trung tâm, quan tâm đến học sinh đầu cấp; cùng hướng đến mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.

Trong dịp lễ khai giảng, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cũng đã gửi tặng hàng trăm suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường học trên địa bàn huyện.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc