Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn thiết kế bao bì sản phẩm và xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm cà phê

20:04, 17/05/2024

Liên minh Hợp tác xã tỉnh cho biết, trong 3 ngày (15 – 17/5) đơn vị đã tổ chức tập huấn “Thiết kế bao bì sản phẩm và xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm cà phê” cho 46 học viên là thành viên của các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên được chuyên gia chia sẻ về một số chuyên đề cơ bản, như: Tư duy thiết kế bao bì (xu hướng thiết kế logo, bao bì sản phẩm gắn với chuyển đổi số và chuyển đổi xanh…); Quy trình thực hiện thiết kế bao bì sản phẩm và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thiết kế bao bì sản phẩm (Ứng dụng AI trong thiết kế logo, bao bì sản phẩm, sử dụng AI trên ứng dụng Bing để thiết kế mẫu logo, bao bì sản phẩm…).

Học viên tại lớp tập huấn.
Học viên tại lớp tập huấn.

Đồng thời, học viên còn được chia sẻ thêm về vật liệu, chất liệu trong ngành in ấn; giới thiệu các mẫu bao bì sản phẩm xu hướng, thân thiện môi trường, có công năng sử dụng tốt, mẫu mã đẹp mắt; thực hành thiết kế logo, bao bì sản phẩm, được góp ý trực tiếp, thảo luận, giao lưu với doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực thiết kế logo, bao bì.

Các học viên thực hành thiết kế logo, bao bì.
Các học viên thực hành thiết kế logo, bao bì.

Qua lớp học này, các hợp tác xã trên địa bàn có thêm kiến thức trong hoạt động thiết kế, nhận diện nhãn hiệu bao bì. Từ đó, cải tiến bộ nhận diện thương hiệu, nâng cao tính thẩm mỹ, phù hợp với xu hướng thị trường của sản phẩm góp phần tăng tính cạnh tranh sản phẩm của tỉnh trên thị trường.

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.