Multimedia Đọc Báo in

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: Tưng bừng trước ngày khai hội

16:27, 30/08/2024

Sáng 30/8, một số hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II năm 2024 đã từng bừng khai mạc trước ngày vào hội.

Theo đó, Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa - Ẩm thực các dân tộc huyện Krông Pắc (mở rộng) nằm trong khuôn khổ Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II năm 2024 diễn ra tại Quảng trường thị trấn Phước An với sự tham gia đông đảo của người dân, du khách.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Ngày hội Văn hóa - Ẩm thực các dân tộc huyện Krông Pắc.
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Ngày hội Văn hóa - Ẩm thực các dân tộc huyện Krông Pắc.

Ngày hội Văn hóa - Ẩm thực các dân tộc huyện Krông Pắc diễn ra từ ngày 30/8 đến 2/9, thu hút 15 đơn vị xã, thị trấn, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài huyện, với hơn 700 nghệ nhân, diễn viên, quần chúng nhân dân tham gia hai nội dung thi hấp dẫn là trình diễn văn hóa – văn nghệ và chế biến, trưng bày ẩm thực.

Gian hàng ẩm thực của đơn vị xã Ea Kly.
Gian hàng ẩm thực của đơn vị xã Ea Kly.

Trong suốt thời gian diễn ra ngày hội, người dân, khách tham quan sẽ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên, các loại nhạc cụ dân tộc...

Khách hàng ghé trải nghiệm và mua sầu riêng của đơn vị xã Ea Yông.
Khách hàng ghé trải nghiệm và mua sầu riêng của đơn vị xã Ea Yông.

Đồng thời, được xem trình diễn cách thức chế biến, trưng bày và thưởng thức trên 100 món ăn, thức uống bổ dưỡng, thân quen của đồng bào dân tộc ở vùng miền khác nhau.

* Sáng cùng ngày, hoạt động trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn và thăm quan cây sầu riêng cổ thụ cũng được khai mạc tại vườn sầu riêng của HTX Dịch vụ Nông nghiệp sạch huyện Krông Pắc (thôn Phước Hòa, xã Ea Yông) và bắt đầu đón các đoàn khách tham quan.

Bí thư Huyện uỷ Trần Hồng Tiến tham dự cắt băng khai mạc hoạt động Trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn và thăm quan cây sầu riêng cổ thụ.
Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến tham dự cắt băng khai mạc hoạt động trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn và thăm quan cây sầu riêng cổ thụ.

Theo đó, trong thời gian 30/8 đến 02/9, các đoàn đại biểu và du khách tham gia hoạt động này sẽ tập trung tại sân vận động thôn Phước Hoà để được xe công nông đưa đi tham quan, trải nghiệm theo lộ trình đến vườn sầu riêng và tham quan cây sầu riêng cổ thụ.

Tại đây, du khách được nghe thông tin vườn cây, kỹ thuật canh tác, tham quan vườn cây; tham gia các hoạt động như cồng chiêng, đàn tính, hát then, múa xoan...

Đoàn khách tham quan vườn sầu riêng tại điểm Trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn và thăm quan cây sầu riêng cổ thụ.
Đoàn khách tham quan vườn sầu riêng tại điểm trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn và thăm quan cây sầu riêng cổ thụ.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II sẽ chính thức khai mạc vào tối 31/8. Trong khuôn khổ lễ hội có nhiều hoạt động hấp dẫn được diễn ra trước giờ khai mạc như: Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP và nông nghiệp tiềm năng của địa phương; Ngày hội Văn hóa - Ẩm thực các dân tộc huyện Krông Pắc (mở rộng); Trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn và thăm quan cây sầu riêng cổ thụ.

Đoàn khách đến từ Hàn Quốc Trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn.
Đoàn khách đến từ Hàn Quốc trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn.

Huyện Krông Pắc đã sẵn sàng chào đón đại biểu, du khách, doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II. 12 chuỗi hoạt động đặc sắc đã được chuẩn bị một cách chu đáo nhất, tốt nhất để phục vụ đại biểu, nhân dân cũng như du khách trong và ngoài nước đến tham dự lễ hội.

*Cũng trong dịp lễ hội và chào mừng Quốc khánh, sáng 30/8 đại diện lãnh đạo huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, cùng với ba đại sứ truyền thông của Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II là Miss Teen United Nations 2022 Trương Phương Nga; Hoa hậu du lịch Việt Nam 2024 Đinh Thị Hoa và diễn viên Thu Bi đã đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng và hộ nghèo ở 2 xã Ea Phê và Ea Hiu.

Ea Phê
Thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Cả ở xã Ea Phê.

Nhóm phóng viên


Ý kiến bạn đọc