Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo UBND tỉnh đối thoại với nông dân

15:11, 24/09/2024

Sáng 24/9, UBND tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với nông dân năm 2024 với chủ đề “Cơ chế, chính sách hỗ trợ nông dân thực hiện tốt vai trò chủ thể, trung tâm của nông dân trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới xanh, bền vững”.

Tham dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung; Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng hơn 300 cán bộ hội nông dân cơ sở, hội viên nông dân tiêu biểu đại diện cho hơn 194 nghìn hội viên trong toàn tỉnh.

Các đại biểu chủ trì hội nghị đối thoại.
Các đại biểu chủ trì hội nghị đối thoại.

Tại hội nghị, cán bộ, hội viên nông dân đã nêu nhiều ý kiến, vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách, ngành hàng, vùng sản xuất gắn với chủ đề hội nghị trên tinh thần xây dựng, chia sẻ vì sự phát triển chung; đề xuất các giải pháp, hiến kế để thực hiện vai trò chủ thể, trung tâm của nông dân trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới xanh, bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Các vấn đề cán bộ hội viên, nông dân đặt ra trong chương trình đối thoại đã được lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành trả lời trực tiếp, đồng thời cung cấp thêm các thông tin hữu ích đến hội viên nông dân.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính mong muốn, qua hội nghị đối thoại, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, nghiên cứu, có thêm cơ chế, chính sách, giải pháp vừa mang tính chiến lược, lâu dài, vừa giải quyết các vấn đề cấp bách cho nông dân; tạo môi trường thuận lợi để hội viên nông dân tiếp tục được tiếp cận, hưởng lợi từ các cơ chế, chính sách của Trung ương và địa phương; tạo điều kiện hơn nữa để tổ chức hội nông dân tiếp tục phát huy vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

Hội viên nông dân nêu ý kiến tại hội nghị.
Hội viên nông dân nêu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung ghi nhận tinh thần, trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương; biểu dương tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn của cán bộ, hội viên nông dân tham gia đối thoại.

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới hội nông dân các cấp cần nâng cao vai trò, trách nhiệm, phải xác định nông dân là chủ thể, trung tâm trong các yêu cầu đặt ra với nông nghiệp nông thôn trên các phương diện; phát huy hơn nữa trách nhiệm của hội viên nông dân trong các khâu của chuỗi sản xuất nông nghiệp để nâng cao giá trị hàng hoá; đẩy mạnh liên kết hợp tác sản xuất; luôn đồng hành, có trách nhiệm trong tham gia xây dựng nông thôn mới tại các địa phương; phát huy vai trò cầu nối giữa cấp ủy chính quyền với nông dân, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho hội viên nông dân.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đắk Lắk giải đáp một số kiến nghị của hội viên nông dân.
Đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đắk Lắk giải đáp một số kiến nghị của hội viên nông dân.

UBND các cấp, các ngành chuyên môn cần tiếp tục xác định rõ vấn đề phát triển nông thôn, xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ hàng đầu trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng địa phương; tiếp tục xác định rõ nông dân là đối tượng phục vụ chính trong hệ thống cơ quan nhà nước. Đồng thời mong muốn cán bộ, hội viên nông dân tiếp tục đồng hành cùng các cấp chính quyền, nhằm góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn tặng quà cho cán bộ, hội viên nông dân tham dự hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn trao quà tặng cán bộ, hội viên nông dân tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng 300 phần quà cho cán bộ, hội viên nông dân tham dự.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ công
Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công để tạo thuận cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, xây dựng nền hành chính công phục vụ, thông thoáng. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trong của cải cách hành chính mà các cấp, ngành, địa phương của tỉnh đang nỗ lực thực hiện.