Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh gieo trồng trên 53.000 ha cây trồng vụ Thu Đông 2024

06:42, 24/09/2024

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cho biết, vụ Thu Đông 2024 toàn tỉnh sẽ gieo trồng 53.220 ha cây trồng ngắn ngày các loại.

Tập trung chủ yếu là cây ngô (gần 32.000 ha), các loại đậu (gần 8.960 ha), khoai lang (1.720 ha), rau các loại (3.450 ha), cây hàng năm khác (7.100 ha).

Chi cục đề nghị các địa phương tranh thủ gieo trồng vụ Thu Đông càng sớm càng tốt ngay sau khi thu hoạch vụ Hè Thu để tránh hạn cuối vụ; khuyến cáo, hướng dẫn cho nông dân các biện pháp luân canh, xen canh, gối vụ để sản xuất vụ Thu Đông đạt kết quả tốt. 

Người dân trên địa bàn huyện Krông Pắc gieo trồng các giống đậu vụ Thu Đông
Người dân trên địa bàn huyện Krông Pắc gieo trồng các giống đậu vụ Thu Đông

Đồng thời, căn cứ vào đặc điểm khí hậu, thời tiết, điều kiện sản xuất cụ thể của từng vùng và đặc điểm sinh trưởng, phát triển của từng loại cây trồng để bố trí cơ cấu giống thích hợp, sao cho các thời kỳ xung yếu của cây trồng không gặp điều kiện bất lợi và né tránh được thời kỳ lũ quét, ngập lụt.

Đối với những diện tích không đảm bảo nguồn nước, cần chuyển đổi cơ cấu cây trồng hoặc không sản xuất để tránh rủi ro, thiệt hại. Áp dụng kỹ thuật canh tác tiên tiến, bón phân cân đối, quản lý dịch hại tổng hợp theo IPM, ICM trên cây trồng. Tăng cường công tác chỉ đạo phòng trừ sâu bệnh hại, thường xuyên kiểm tra đồng ruộng không để sâu bệnh, chuột gây hại cây trồng trên diện rộng…

Được biết, đến nay toàn tỉnh đã thu hoạch được 50.515 ha vụ Hè Thu 2024 (chiếm 24,85% tổng diện tích thực hiện). Các địa phương cũng đã hướng dẫn bà con những biện pháp triển khai gieo trồng vụ Thu Đông ngay sau khi thu hoạch xong vụ Hè Thu; vận động, tuyên truyền bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn đẩy mạnh sản xuất vụ Thu Đông…

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ công
Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công để tạo thuận cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, xây dựng nền hành chính công phục vụ, thông thoáng. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trong của cải cách hành chính mà các cấp, ngành, địa phương của tỉnh đang nỗ lực thực hiện.