Hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn ngân hàng bị thiệt hại bởi thiên tai
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 11 đã có văn bản yêu cầu giám đốc các tổ chức tín dụng (TCTD) khẩn trương thực hiện những biện pháp khắc phục hậu quả mưa lũ gây ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét.
Cụ thể, các TCTD thực hiện ngay việc rà soát, đánh giá tình hình, mức độ thiệt hại do thiên tai của khách hàng vay vốn, trên cơ sở đó ước tính dư nợ của các khoản vay gặp rủi ro (nợ có vấn đề và nợ xấu dự kiến phát sinh trong thời gian tới) để có biện pháp xử lý, tháo gỡ khó khăn cho phù hợp.
Bên cạnh đó, các TCTD chủ động phối hợp với khách hàng để thực hiện những biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng theo thẩm quyền như: xem xét miễn, giảm lãi vay đối với các khoản vay bị thiệt hại; miễn giảm phí dịch vụ; thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ (điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, gia hạn nợ) cho khách hàng; thực hiện giữ nguyên nhóm nợ và xem xét cho vay mới đối với khách hàng gặp khó khăn do nguyên nhân khách quan, bất khả kháng.
![]() |
| Một người dân ở phường Tuy Hòa bị thiệt hại về nhà ở do mưa lũ |
Đối với những nội dung vượt thẩm quyền, các đơn vị (trừ quỹ tín dụng nhân dân) chủ động đề xuất ngay với Chủ tịch Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc về các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại.
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 11 cũng yêu cầu các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng vận động cán bộ, nhân viên, người lao động chia sẻ với mất mát, khó khăn của Nhân dân, tích cực hỗ trợ người dân và địa phương khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Minh Chi






























Ý kiến bạn đọc