Multimedia Đọc Báo in

Mưa dông gây thiệt hại hơn 100 tấn sầu riêng sắp thu hoạch

08:15, 09/07/2024

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cư M’gar cho biết, trận mưa lớn kèm theo dông, lốc bất ngờ xảy ra vào chiều 6/7 trên địa bàn huyện đã gây thiệt hại nặng nề cho người trồng sầu riêng.

Theo kết quả kiểm tra ban đầu, diện tích sầu riêng bị dông, lốc, làm gẫy, đổ, rụng quả xảy ra trên diện khá rộng, ảnh hưởng lớn đến năng suất và sản lượng.

Mưa dông, lốc khiến nhiều cây sầu riêng trên địa bàn xã Ea Tar bị bật gốc.
Mưa dông, lốc khiến nhiều cây sầu riêng trên địa bàn xã Ea Tar bị bật gốc.

Trong đó, xã Ea Tar bị ảnh hưởng nhiều nhất, với khoảng 200 hộ có diện tích sầu riêng bị thiệt hại và hơn 100 tấn sầu riêng sắp đến kỳ thu hoạch bị hư hỏng. Ngoài ra, còn có một số hộ bị hư hỏng nhà cửa và các loại cây trồng khác.

Hằng tấn sầu riêng sắp cho thu hoạch bị rụng sạch sau cơn dông khiến nông dân điêu đứng.
Hàng tấn sầu riêng sắp cho thu hoạch bị rụng sau cơn dông khiến nông dân điêu đứng.

Hiện Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã cùng với chính quyền địa phương tổ chức lực lượng xuống hỗ trợ những gia đình bị hư hỏng nhà cửa và dọn dẹp vệ sinh vườn cây, thu gom những quả bị hư hỏng...

Người dân thu dọn vườn cây gẫy đổ sau trận mưa dông.
Người dân thu dọn vườn cây gãy đổ sau trận mưa dông.

Đồng thời, hướng dẫn cho bà con các thôn thống kê, lập danh sách những hộ bị thiệt hại để huyện báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh nhằm xem xét giải pháp hỗ trợ cho người dân ổn định sản xuất.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc