Multimedia Đọc Báo in

Xử lý hơn 2.300 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

16:59, 01/07/2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban chỉ đạo 389 tỉnh đã tập trung chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, nhiều hành vi vi phạm như buôn bán hàng cấm, hàng không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, vi phạm các quy định trong kinh doanh, ghi nhãn hàng hóa, lĩnh vực thuế... đã được phát hiện và xử lý nghiêm.

Cụ thể, các lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 2.310 vụ vi phạm (tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023), trong đó xử lý hình sự 31 vụ (với 468 đối tượng), xử phạt hành chính 2.279 vụ. Tổng số tiền thu qua xử lý gần 66,9 tỷ đồng (tăng 55% so với cùng kỳ).

Đồng thời, tạm giữ và tịch thu một số lượng lớn hàng hóa vi phạm, gồm: hơn 312 kg pháo nổ; 17.115 bao thuốc lá điếu; gần 104 m3 gỗ các loại; gần 6.300 kg cà phê bột giả; 6.632 sản phẩm mũ bảo hiểm các loại; 209 kg thịt động vật hoang dã; 2.711 sản phẩm phụ tùng, linh kiện ô tô, xe máy; hơn 32.600 kg thực phẩm đông lạnh; 258 sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật...

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra mặt hàng thực phẩm đông lạnh tại Siêu thị Co.opmart Buôn Hồ.
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra mặt hàng thực phẩm đông lạnh tại Siêu thị Co.opmart Buôn Hồ.

Cùng với hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, các lực lượng chức năng đã tuyên truyền, vận động người dân, các tổ chức, cá nhân ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc đấu tranh, ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Nhờ làm tốt công tác quản lý, kiểm tra và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm nên tình hình tình hình thị trường diễn ra ổn định, bảo đảm lưu thông hàng hóa thông suốt đáp ứng đầy đủ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh.

Minh Tâm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.