Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Xử lý trường hợp đăng tải bình luận xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức

21:35, 01/09/2024

Ngày 1/9, Công an huyện Krông Búk cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật đối với ông M.K.S. ở xã Cư Kbô đã lợi dụng mạng xã hội để đăng tải bình luận có nội dung xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, Fanpage “Đài Truyền hình huyện Krông Búk” đưa tin: Sáng ngày 30/8/2024, UBND huyện Krông Búk tổ chức lễ khánh thành đường điện chiếu sáng có tổng chiều dài hơn 8,6km. Việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng sẽ tạo điều kiện giúp huyện Krông Búk có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, giúp người dân yên tâm khi di chuyển trong đêm. 

Ngay sau đó ông M.K.S đã sử dụng tài khoản mạng xã hội cá nhân để đăng tải các bình luận với lời lẽ không đúng mực có tính chất tiêu cực, xúc phạm uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức....

Ngày 31/8, Công an huyện Krông Búk đã mời ông M.K.S làm việc để làm rõ hành vi lợi dụng mạng xã hội đăng tải bình luận có nội dung xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức. 

Ông .... viết cam kết
Những bình luận của ông M.K.S trên Fanpage “Đài Truyền hình huyện Krông Búk” và ông S. viết cam kết không tái phạm tại cơ quan Công an huyện Krông Búk.

Tại cơ quan điều tra, ông S. thừa nhận hành vi sai phạm của bản thân, tự nguyện gỡ các bình luận, viết bài xin lỗi và cam kết không tái phạm. Hành vi của ông S. đã vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP, ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng và giao dịch điện tử” với mức phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng đối với tổ chức và 5 - 10 triệu đồng với cá nhân vi phạm.  

Công an huyện Krông Búk khuyến cáo, thời gian qua, phần lớn các trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín cán bộ, chính quyền trên không gian mạng đều bị phát hiện và xử lý nghiêm.

Vì vậy, người dân khi khai thác, đăng tải, chia sẻ thông tin trên không gian mạng phải nhận thức đầy đủ, kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải, tránh đăng tải, chia sẻ những thông tin không chính xác, sai sự thật gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân… qua đó, góp phần giữ gìn an ninh trên không gian mạng.

Hà Anh


Ý kiến bạn đọc