Multimedia Đọc Báo in

Rao bán gỗ thủy tùng trên Tiktok, hai đối tượng bị khởi tố

18:58, 25/10/2024

Công an huyện Ea H’leo vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Quốc Phong (SN 1991) và Ngô Lê Hoàng Phong (SN 2003, cùng trú xã Ea Ral, huyện Ea H’leo) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào đầu tháng 10/2024, Công an huyện Ea H’leo phối hợp với lực lượng kiểm lâm địa phương bất ngờ kiểm tra và phát hiện trong vườn của Nguyễn Quốc Phong tàng trữ 80 gốc, rễ, cành cây nghi là gỗ thủy tùng, với tổng trọng lượng hơn 3 tấn.

Hai đối tượng bị khởi tố. ảnh Vông an cung cấp.
Hai đối tượng bị khởi tố. Ảnh: Công an cung cấp.

Sau khi đưa số gỗ này đi giám định, cơ quan chức năng xác định đây là gỗ thủy tùng, một loại gỗ quý hiếm thuộc nhóm 1A, bị nghiêm cấm khai thác và sử dụng cho mục đích thương mại (theo quy định tại Nghị định 06/2019/NĐ-CP).

Làm việc với cơ quan công an, Nguyễn Quốc Phong thừa nhận đã cùng Ngô Lê Hoàng Phong góp tiền mua số gỗ thủy tùng từ một số người dân địa phương chưa rõ lai lịch. Sau đó, cả hai đã chế tác gỗ thành đồ mỹ nghệ và lập các tài khoản Tiktok mang tên “Gỗ lũa Nguyên Phong” và “Nguyên Phong cây cảnh” để quảng cáo, livestream và bán trên mạng xã hội.

Hiện tại, Công an huyện Ea H’leo đã tạm giữ toàn bộ số gỗ tang vật để phục vụ cho công tác điều tra.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Vùng đất giàu truyền thống đấu tranh cách mạng
​​​​​​​Đắk Lắk là vùng đất giữ vị trí chiến lược quan trọng về chính trị, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của khu vực Tây Nguyên và của cả nước. Vùng đất này là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử và các phong trào cách mạng của biết bao thế hệ cha anh đi trước, cùng với nhân dân cả nước lập nên nhiều chiến công hiển hách trong lịch sử dân tộc ta.