Multimedia Đọc Báo in

Lập 2 nhóm zalo tuyên truyền an toàn giao thông cho tài xế

13:02, 16/07/2024

Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) cho biết, Phòng vừa thành lập và đưa vào hoạt động hai nhóm Zalo “ATGT đối với xe khách” và “ATGT đối với xe tải”.

Mục đích của việc triển khai hai nhóm zalo này nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức, ý thức chấp hành pháp luật giao thông, kỹ năng lái xe an toàn, nhất là đối với đội ngũ lái xe chuyên nghiệp; tương tác, trao đổi, theo dõi, nắm tình hình trật tự, ATGT giữa đội ngũ lái xe và lực lượng chức năng: thu thập, tiếp nhận dữ liệu (thông tin, hình ảnh) thu được từ phương tiện, thiết bị kỹ thuật do cá nhân, tổ chức cung cấp để kịp thời nắm tình hình, phát hiện vi phạm hành chính và xử lý theo quy định.

Đồng thời, xây dựng, củng cố mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông với quần chúng nhân dân, tiếp thu ý kiến góp ý xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh.

Đại diện các doanh nghiệp vận tải tìm hiểu về nhóm Zao ATGT đối với xe khách và ATGT đối với xe tải tại Hội nghị tuyên truyền an toàn giao thông do Công an tỉnh tổ chức.
Đại diện các doanh nghiệp vận tải tìm hiểu về nhóm Zao "ATGT đối với xe khách" và "ATGT đối với xe tải" tại Hội nghị tuyên truyền an toàn giao thông do Công an tỉnh tổ chức.

Các hành vi bị nghiêm cấm khi tham gia nhóm zalo: Cung cấp thông tin gây ảnh hưởng đến quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại, an ninh, quốc phòng, chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, mối quan hệ giữa lực lượng Công an nhân dân với các cấp, các ngành; các thông tin có nội dung trái pháp luật hoặc kích động chống đối, cản trở việc thực hiện các văn bản pháp luật hiện hành; các thông tin, tài liệu, hình ảnh có nội dung thuộc phạm vi bí mật nhà nước, bí mật của lực lượng Công an; các thông tin phổ biến các hành vi, thủ đoạn phạm tội dã man, tàn bạo, đồi trụy, kích động bạo lực, hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan hoặc những hành động trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam; các thông tin gây mất đoàn kết nội bộ; thông tin, tài liệu, hình ảnh gây ảnh hưởng xấu đến công tác Công an; các thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công dân; sử dụng thông tin, hình ảnh vi phạm các quy định pháp luật về quyền bí mật đời tư.

Một trong những nội dung tuyên truyền được cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đăng trong nhóm Zalo ATGT đối với xe tải và ATGT đối với xe khách.
Một trong những nội dung tuyên truyền được cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đăng trong nhóm Zalo "ATGT đối với xe tải" và "ATGT đối với xe khách".

Trước đó, vào ngày 27/6/2024, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh. Qua hội nghị này, đại diện các doanh nghiệp vận tải thống nhất cao với việc triển khai kết nối nhóm Zalo “ATGT đối với xe khách” và “ATGT đối với xe tải” do Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) phát động.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc