Multimedia Đọc Báo in

Phát động học sinh, sinh viên chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

14:16, 05/10/2024

Sáng 5/10, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền (TP. Hà Nội), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Honda Việt Nam và Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới (Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam) tổ chức Lễ phát động học sinh, sinh viên (HSSV) nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) năm học 2024 - 2025.

Lễ phát động được kết nối trực tuyến đến điểm cầu ở các tỉnh, thành phố trong cả nước, với sự tham gia của hơn 20.000 HSSV.

Các đại biểu tham dự lễ phát động tại điểm cầu Trường THPT Dân tộc nội trú NTrang Lơng (TP. Buôn Ma Thuột).
Các đại biểu tham dự lễ phát động tại điểm cầu Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng (TP. Buôn Ma Thuột).

Tham gia Lễ phát động tại điểm cầu Đắk Lắk có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và hơn 500 học sinh.

Nhân viên HEAD Honda Tân Văn Sỹ hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách.
Nhân viên HEAD Honda Tân Văn Sỹ hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Tại buổi lễ phát động, Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, thời gian qua tình trạng HSSV vi phạm pháp luật về ATGT còn diễn ra phổ biến, với các hành vi như: không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy, xe đạp điện; đi hàng ba, hàng bốn, chạy xe quá tốc độ, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng… Tai nạn giao thông (TNGT) vẫn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Ngành Giáo dục với trên 23 triệu HSSV, là thế hệ tương lai, nhân tố quan trọng trong sự phát triển bền vững của đất nước. Vì vậy, công tác giáo dục ATGT trong trường học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ các em trước hiểm họa TNGT.

Học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú NTrang Lơng lái xe trên thiết bị mô phỏng.
Học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng lái xe trên thiết bị mô phỏng.

Hưởng ứng lễ phát động, Bộ GD-ĐT đề nghị ngành giáo dục các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về ATGT cho HSSV theo hướng tăng tính chủ động, sáng tạo của HSSV, lồng ghép với các phong trào, hoạt động của nhà trường một cách phù hợp, hiệu quả; xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục, nhà trường, lớp học, từng giáo viên trong bảo đảm ATGT đối với HSSV, xem đây là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua hằng năm tại cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, tăng cường giáo dục kỹ năng sống, thoát hiểm, tự bảo vệ bản thân cho HSSV.

Nhân dịp này, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới trao tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho HSSV với mong muốn gia tăng tỷ lệ người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng, góp phần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông của người dân trên cả nước.

Học sinh tham gia buổi lễ phát động ký cam kết chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông.
Học sinh tham gia buổi lễ phát động ký cam kết chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông.

Tại điểm cầu Đắk Lắk, các em học sinh tham gia lễ phát động được nhân viên của HEAD Honda Tân Văn Sỹ hướng dẫn lái xe an toàn, đội mũ bảo hiểm đúng cách và cách nhận biết các tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Tại buổi lễ, đại diện học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú N’Trang Lơng được thực hành lái xe trên thiết bị mô phỏng và ký cam kết chấp hành quy định của pháp luật về ATGT

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.