Multimedia Đọc Báo in

Trắng đêm mưu sinh

08:41, 20/10/2024

Khi màn đêm buông xuống, thành phố chìm vào giấc ngủ cũng là lúc nhiều phụ nữ mưu sinh tại Chợ đầu mối Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột) cần mẫn với những chuyến hàng.

Vì nỗi lo "cơm áo gạo tiền" nên những nữ lao động nơi đây chẳng dám mơ về một ngày nghỉ trọn vẹn, vẫn làm việc không nghỉ kể cả dịp lễ 20/10.

Chợ đầu mối Tân Hòa là nơi cung cấp rau, củ quả, hoa và hải sản lớn nhất tỉnh, hoạt động nhộn nhịp nhất từ 21 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Đây là nơi tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động tự do, đặc biệt là phụ nữ .
Tại đây, lao động nữ làm đủ loại nghề như bán rau, củ quả, đồ ăn, bốc vác, nhặt phế liệu… để kiếm tiền trang trải cuộc sống.
Là phận nữ nhưng nhiều người điều khiển xe kéo hàng "sành điệu" không kém gì đấng mày râu.
Nhiều người tranh thủ bữa tối vội bằng ổ bánh mì để kịp bán hàng cho khách…
… hay "ngủ ngồi" trên chiếc ghế bên sạp hàng.
Với nhiều nữ cửu vạn, việc khiêng từng kiện hàng nặng đã trở thành quen thuộc.
Những người bán hoa tỉ mẩn lựa cành, chuốt từng bông hoa để “chiều lòng” khách hàng.
Dẫu công việc khá vất vả vì phải thức trắng đêm và không có ngày nghỉ, nhưng với những lao động nữ tại chợ đầu mối Tân Hòa, họ vẫn tìm thấy niềm vui qua từng câu chuyện trong lúc bán hàng.

Khánh Huyền (thực hiện)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Những ngôi nhà thắm tình đoàn kết
Đề án xây dựng 1.200 căn nhà cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk không chỉ góp phần thiết thực bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, củng cố thêm niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước mà còn là một trong những chương trình trọng điểm, ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 -22/11/2024).