Multimedia Đọc Báo in

Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk: Hy vọng "khởi động chậm, tăng tốc nhanh"

06:56, 01/05/2024

Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk đã khép lại lượt đi của Giải hạng Nhì Quốc gia 2024 bằng một chiến thắng giống như trận mở đầu mùa giải 2024 của họ trên Sân vận động Buôn Ma Thuột.

Song chiến thắng đó vẫn chưa thể làm người hâm mộ an tâm cho mục tiêu thăng hạng. Xuyên suốt 6 vòng đấu, lối chơi của thầy trò HLV Trần Phi Ái chưa thật sự thuyết phục và vị trí của đội bóng khi khép lại lượt đi đã phản ánh thực tế đó.

Ở trận ra quân đầu tiên của mùa giải, đội quân của HLV Trần Phi Ái làm nức lòng người hâm mộ khi giành thắng lợi đậm đà 4-0 trước Tây Nguyên Gia Lai, trong một trận cầu mà tân binh Vũ Hoàng Đắc có màn “chào sân” với hai bàn thắng ghi được. Ở trận đấu khép lại lượt đi diễn ra vào cuối tuần qua, khi đối đầu với đội bóng được đánh giá khá cao là PVF, “Những chú voi Tây Nguyên” đã chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0.

Tuy nhiên, xen lẫn giữa hai chiến thắng trên là chuỗi trận thất vọng của CLB Bóng đá Đắk Lắk, bởi ở bốn trận đấu còn lại, đội chủ Sân vận động Buôn Ma Thuột đã để thua đến ba, trong đó có những thất bại trước các đối thủ trực tiếp cạnh tranh với mình suất vào đá Vòng chung kết là Trẻ SHB Đà Nẵng và Kon Tum với cùng tỷ số 0-1. Đó cũng là chuỗi trận kéo dài đến 720 phút mà các chân sút Đắk Lắk “im hơi lặng tiếng”, không ghi được bàn thắng nào và để lại nỗi lo rất lớn trên hàng công cho người hâm mộ.

Một pha tranh bóng trong trận lượt đi của Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk.

Theo dõi hành trình của CLB Bóng đá Đắk Lắk ở giai đoạn lượt đi, có thể thấy dường như thầy trò HLV Trần Phi Ái đang đối mặt với quá nhiều áp lực trước sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ cũng như kỳ vọng quá lớn của khán giả nhà, khiến những đôi chân cầu thủ khá nặng nề, dẫn đến quá nóng vội, khiến những chiến thuật, “bài đánh” mà chiến lược gia Trần Phi Ái áp dụng chưa đem lại hiệu quả như mong muốn. Trong đó, vũ khí sở trường của CLB Bóng đá Đắk Lắk là dốc bóng hai biên, tạt vào trung lộ để đánh đầu dựa vào sự cơ động của Hoàng Đắc chưa phát huy hết tác dụng. Có vẻ như lối chơi đó đã bị các đối thủ bắt bài, đưa ra chiến thuật hợp lý để hóa giải. Không đưa bóng được vào lưới đối phương, các cầu thủ Đắk Lắk, phần lớn được “đôn” lên từ lứa U21 vốn thiếu kinh nghiệm rơi vào tình trạng ức chế, thường xuyên phạm lỗi. Hiện Đắk Lắk là đội nhận nhiều thẻ vàng nhất với 16 thẻ cùng với 1 thẻ đỏ.

Trên bảng xếp hạng hiện tại, CLB Bóng đá Đắk Lắk đang có được 7 điểm và tạm thời xếp thứ 4, thua đội xếp trên là Kon Tum 3 điểm, nhưng thua hai đội đang lần lượt xếp thứ Nhất và Nhì hiện tại là Bắc Ninh và Trẻ SHB Đà Nẵng đến 5 điểm, trong khi lại đá hơn tất cả các đội trên một trận.

Thầy trò HLV Trần Phi Ái đang ở tình thế khó khăn trong giai đoạn lượt về có tính chất quyết định. Trên cơ sở phân tích điểm số, đội quân phố núi Ban Mê buộc phải thắng các đối thủ Trẻ SHB Đà Nẵng và Kon Tum trên sân nhà và tìm một kết quả có lợi nhất khi gặp Bắc Ninh, trận đấu mà Đắk Lắk phải thi đấu trên sân khách. Bên cạnh đó, Đắk Lắk cũng phải giành trọn 3 điểm khi gặp Trẻ Hà Nội và Tây Nguyên Gia Lai cũng trên sân khách để có thể tự quyết định số phận của mình. Tóm lại trong các trận đấu ở lượt về, Đắk Lắk phải giành được điểm số gần như tuyệt đối mới đoạt một trong hai suất đi chung kết.

Chiến lược gia Trần Phi Ái chắc chắn sẽ có những sự thay đổi, điều chỉnh ở tất các các tuyến để đội bóng phát huy tối đa hiệu quả. Còn cổ động viên Đắk Lắk thì hy vọng đội bóng sẽ sớm vận hành trôi chảy, “khởi động chậm, tăng tốc nhanh”, không đánh mất cơ hội, ít nhất là có mặt ở vòng chung kết, tranh các suất lên hạng.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.