Multimedia Đọc Báo in

Sôi động, vui tươi cùng hội thao khối Đảng tỉnh

08:34, 27/05/2024

Ngày hội tranh tài của công chức, viên chức khối Đảng tỉnh lần thứ XXII diễn ra trong không khí hào hứng, tươi vui, thắm tình đoàn kết giữa những vận động viên đến từ 26 đoàn của các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các Ban Đảng của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Đắk Lắk, Trường Chính trị tỉnh, Công ty TNHH MTV In Đắk Lắk, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk.

Mở rộng quy mô, tăng sức lan tỏa

Trong lần thứ XXII tổ chức, chủ nhà đăng cai - Huyện ủy Lắk - đã có sự chuẩn bị chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các đoàn vận động viên về tranh tài.

Bên cạnh việc sẵn sàng về cơ sở vật chất, giới thiệu hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, phục vụ các đoàn có nhu cầu lưu trú, địa phương đã thành lập ba đội hình thanh niên tình nguyện phục vụ hội thao.

Theo đó mỗi đội hình gồm 10 đoàn viên thanh niên có nhiệm vụ hỗ trợ các đoàn tham gia hội thao về địa điểm thi đấu; hướng dẫn đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.

Bên cạnh đó, huyện Lắk tăng cường chỉnh trang đô thị, ra quân tổng dọn dẹp vệ sinh môi trường, treo băng rôn, áp phích tuyên truyền, "khoác áo mới" cho khu vực trung tâm huyện, địa điểm chính diễn ra các môn thi đấu, tạo khí thế sôi nổi, hào hứng cho hội thao.

Các vận động viên thi nhảy bao bố.

Chủ nhà Lắk cũng tạo ra một “điểm nhấn” cho hội thao khi tổ chức những gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, nông thôn, là đặc sản của địa phương, có tiềm năng phát triển thành thương hiệu hoặc đạt chuẩn theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân quảng bá, tiếp cận thị trường. Cùng với đó là các chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc, triển lãm ảnh “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Quảng trường Hoa viên trung tâm huyện.

Hội thao công chức, viên chức khối Đảng tỉnh lần thứ XXII chính thức khởi tranh vào ngày 23/5 với sự tham gia của gần 820 vận động viên, tranh tài ở 10 môn thi đấu; so với hội thao lần trước, tăng hơn 100 vận động viên và một môn (môn việt dã).

Đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Hội thao khẳng định, con số đó cho thấy phong trào tập luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại trong đội ngũ công chức, viên chức khối Đảng có sức lan tỏa, ngày càng được chú trọng, hưởng ứng nhiệt tình, quy mô hội thao ngày càng được mở rộng.

"Huy chương" cho tất cả vận động viên

Trong suốt khoảng thời gian diễn ra hội thao, không khí tranh tài hết sức hấp dẫn, hào hứng, thu hút đông đảo cổ động viên đến theo dõi, cổ vũ.

Góp mặt tranh tài tại hội thao, Huyện ủy Cư M’gar là một trong những đơn vị có lực lượng hùng hậu với 37 vận động viên, tranh tài ở 9/10 bộ môn. Đây là đơn vị có phong trào thể dục thể thao phát triển mạnh, thể hiện qua thành tích đạt được tại các hội thao.

Cụ thể, Huyện ủy Cư M’gar đã đoạt giải Ba, rồi giải Nhì và giải Nhất toàn đoàn từ Hội thao lần thứ XIX đến lần thứ XXI. Năm nay các vận động viên đoàn Huyện ủy Cư M’gar có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, tổ chức tập luyện bài bản, hướng đến mục tiêu đạt thành tích cao nhất để có thể bảo vệ thành công vị trí Nhất toàn đoàn.

Huyện ủy Krông Búk - đơn vị xếp thứ Ba toàn đoàn hội thao lần thứ XXI - cũng quyết tâm cải thiện thành tích khi dốc toàn lực đầu tư cho tất cả các môn, trong đó tập trung vào hai môn thế mạnh của mình là kéo co và bóng đá nam.

Trận chung kết bóng đá giữa Huyện ủy Krông Búk và Thành ủy Buôn Ma Thuột.

Đội chủ nhà Lắk có 42 vận động viên, tranh tài ở tất cả các môn. Địa phương đăng cai khiêm tốn không đặt ra mục tiêu cụ thể, mà chỉ thi đấu với quyết tâm cao nhất, trên tinh thần đoàn kết, vui tươi, giao lưu học hỏi. Tuy vậy, với nỗ lực của các vận động viên, chủ nhà Lắk còn làm được hơn thế khi đạt đến 108 điểm và xếp ở vị trí thứ 5 chung cuộc.

Đúng với tính chất, ý nghĩa của hội thao là sân chơi để công chức, viên chức gặp gỡ, giao lưu, thể hiện tình đoàn kết, thể thao cao thượng nên có lẽ khó có hội thao nào lại rộn vang tiếng cười cả bên trong và ngoài sân đấu. Các vận động viên thi đấu thoải mái, không bị áp lực thành tích, tất cả những trận tranh tài diễn ra hấp dẫn, song không hề căng thẳng, cay cú ăn thua, tạo nên hình ảnh đẹp của hội thao.

Đã là hội thao, tất nhiên có người thắng, kẻ thua, song với tất cả những vận động viên tham dự, kết quả không quan trọng. Điều đọng lại là tấm “huy chương” mà tất cả vận động viên đều có được, đó là tinh thần tập luyện thể thao, ý thức rèn luyện, bảo vệ sức khỏe bản thân, một tinh thần đoàn kết, gắn bó để cùng nhau tạo nên một hội thao thành công tốt đẹp.

Kết thúc hội thao, với 207 điểm, Văn phòng Tỉnh ủy đoạt giải Nhất toàn đoàn; Huyện ủy Krông Búk (115 điểm) xếp thứ Nhì và Huyện ủy Cư M’gar (109 điểm) xếp thứ Ba. Huyện ủy M’Drắk có 108 điểm đoạt giải Khuyến khích.

Hội thao công chức, viên chức khối Đảng tỉnh lần thứ XXIII năm 2026 sẽ do Huyện ủy Ea H’leo đăng cai tổ chức.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc