Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Lễ viếng, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

13:07, 23/07/2023

Tối 22/7, Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Huyện Đoàn Cư Kuin đã phối hợp tổ chức Lễ viếng, dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Cư Kuin nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Lê Văn Hà, Phó Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Trung tá Trần Trọng Nguyên, Phó Trưởng Ban Thanh niên Công an nhân dân; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cư Kuin Phúc Bình Niê Kđăm; Chủ tịch HĐND huyện Cư Kuin Nguyễn Thị Thuý Liễu; Bí thư Huyện Đoàn Cư Kuin Đặng Thị Vân và gần 200 đoàn viên, thanh niên của hai đơn vị.

th

Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các Anh hùng, liệt sĩ.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những Anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh, cống hiến vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, các đơn vị đã  đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ”, thắp những nén hương, ngọn nến để tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn các Anh hùng liệt sĩ hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

th
Khánh thành Đường cờ Tổ quốc tại xã Ea Hu.

Các thế hệ tuổi trẻ, lãnh đạo các đơn vị cũng nguyện sẽ đoàn kết một lòng thi đua học tập, lao động sáng tạo để góp phần xây dựng quê hương Cư Kuin giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với truyền thống của dân tộc, sự hi sinh của các thế hệ cha anh.

Dịp này, Đoàn Thanh niên của hai đơn vị cũng đã tổ chức Lễ khánh thành Đường cờ Tổ quốc tại xã Ea Hu; đồng thời, thăm và tặng quà cho các già làng, người có uy tín ở hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur.

th
Thăm và tặng quà cho già làng, người có uy tín trên địa bàn huyện Cư Kuin.

Cũng trong ngày 22/7, Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động và Huyện đoàn Cư Kuin đã phối hợp tổ chức khởi công xây dựng và bàn giao Nhà nhân ái cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ea Ktur và Ea Tiêu (huyện Cư Kuin).

Theo đó, Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động và Huyện đoàn Cư Kuin đã tiến hành xây dựng công trình Nhà nhân ái cho hộ gia đình ông Y Khôl Ktla (47 tuổi, ở buôn Ea Tiêu, xã Ea Tiêu) và gia đình ông Y Thị Bkrông (41 tuổi, buôn Plei Năm, xã Ea Ktur) là 2 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã, tổng kinh phí hỗ trợ xây mới cho mỗi hộ là 70 triệu đồng.

th
Thiếu tướng Lê Văn Hà, Phó Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cư Kuin Phúc Bình Niê Kđăm bàn giao Nhà nhân ái cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cư Kuin.

Đoàn cũng đã trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà ở đối với hộ gia đình ông Y Đinh Êban (31 tuổi, trú tại buôn Ea Kniết, xã Ea Ktur) thuộc diện hộ nghèo và gia đình ông Nên Bkrông (37 tuổi, buôn Ea Tiêu, xã Ea Tiêu) thuộc diện hộ cận nghèo với mức 30 triệu đồng/hộ.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác an sinh xã hội, phát triển cộng đồng, đặc biệt là chăm lo cho cho các em thanh thiếu nhi có được mái ấm khang trang để yên tâm học tập, phát triển.

Hồng Chuyên – Thuý Nga

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.