Multimedia Đọc Báo in

Kỳ họp thứ sáu, HĐND huyện Krông Ana khóa X

18:06, 27/07/2023

Trong 2 ngày 26 và 27/7, HĐND huyện Krông Ana tổ chức Kỳ họp thứ sáu, khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong trong 6 tháng đầu năm, với sự quyết tâm cao của các cấp, ngành, địa phương, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của huyện đã đạt được nhiều kết quả.

Giá trị sản xuất ở các lĩnh vực duy trì mức tăng trưởng khá, diện tích cây trồng vụ Đông - Xuân 2022-2023 đạt 101,03% kế hoạch (KH), tăng 0,85% so với vụ Đông Xuân 2021-2022. Sản lượng lương thực cây có hạt đạt trên 48.000 tấn, đạt 100,91% KH; thu cân đối ngân sách trên 57 tỷ đồng, đạt 60,03% so với dự toán tỉnh và đạt 54,72% dự toán HĐND huyện giao.

Các đại biểu tham dự kỳ họp.
Các đại biểu tham dự kỳ họp.

Hoạt động văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục... được quan tâm chỉ đạo tích cực; các chính sách về an sinh và phúc lợi xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội được thực hiện tốt, đảm bảo đời sống cho nhân dân; quốc phòng, an ninh được giữ vững; các hoạt động vui xuân, đón Tết và lễ hội của nhân dân diễn ra an toàn, lành mạnh.

Đại biểu tham gia chất vấn tại kỳ họp.
Đại biểu tham gia chất vấn tại kỳ họp.

Đối với hoạt động của HĐND huyện, trong 6 tháng đầu năm, Thường trực HÐND huyện đã triển khai và thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm đề ra; hoàn thành nội dung, chương trình các kỳ họp của HÐND huyện đảm bảo đúng quy định của pháp luật; các vấn để phát sinh giữa hai kỳ họp theo đề nghị của UBND huyện được xử lý kịp thời đúng quy định; duy trì mối quan hệ phối hợp công tác giữa Thường trực HÐND huyện, các Ban của HĐND huyện với UBND huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các cơ quan hữu quan. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân và tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tổ cáo, kiến nghị, phản ảnh của công dân và các nhiệm vụ phát sinh khác.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Krông Ana Nguyễn Kính phát biểu kết luận tại kỳ họp.
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Kính phát biểu kết luận tại kỳ họp.

Kỳ họp đã tiến hành thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn một số vấn đề liên quan đến công tác phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng tại địa phương. Đồng thời biểu quyết thông qua 5 nghị quyết gồm: Nghị quyết về Ban hành Chương trình giám sát của HĐND huyện năm 2024; Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn huyện; Nghị quyết điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trình trung hạn nguồn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết bổ sung, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2023 và Nghị quyết kết quả bầu bổ sung ủy viên UBND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Bùi Viết Quý, Trưởng Phòng Nội vụ huyện.

Vân Anh

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc