Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ và cập nhật kiến thức đối ngoại

12:33, 23/11/2023

Sáng 23/11, Sở Ngoại vụ phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Khai mạc lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ và cập nhật kiến thức đối ngoại dành cho công chức, viên chức phụ trách công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế.

Tham dự khai mạc có Giám đốc Sở Ngoại vụ Phạm Văn Phước; các báo cáo viên của Bộ Ngoại giao; cùng 120 học viên là công chức đầu mối đối ngoại của Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Văn phòng các sở, ban, ngành của tỉnh và Văn phòng UBND các huyện, thị xã, thành phố...

Giám đốc Sở Ngoại vụ Phạm Văn Phước phát biểu khai mạc.
Giám đốc Sở Ngoại vụ Phạm Văn Phước phát biểu khai mạc.

Trong 2 ngày diễn ra lớp Bồi dưỡng (23 và 24/11), các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản, cần thiết của người làm công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế trong giai đoạn hiện nay. Lớp học xoay quanh 5 chuyên đề gồm: Chỉ thị 13/CT-UBND ngày 26/4/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường quản lý Nhà nước trong công tác đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Quán triệt, triển khai Quy chế 05-QC/TU ngày 28/4/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Kỹ năng Lễ tân đối ngoại - thực hành. Quy trình ký kết và cách thức tổ chức lễ ký thỏa thuận quốc tế. Công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

Các đại biểu tham dự Khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Ngoại vụ Phạm Văn Phước cho biết, thông qua lớp Bồi dưỡng các học viên sẽ có cơ hội trải nghiệm, cập nhật kiến thức cho bản thân, nhất là những vấn đề mới cả về lý luận và thực tiễn. Qua đó, kịp thời nắm bắt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đối ngoại; chủ động trong việc xây dựng kế hoạch và tham mưu triển khai nhiệm vụ trong công tác đối ngoại của đơn vị được kịp thời, đúng quy định và thống nhất theo Quy chế 05-QC/TU ngày 28/4/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đây cũng là dịp để các học viên có cơ hội giao lưu, học hỏi và nâng cao kiến thức, kỹ năng làm công tác đối ngoại góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc