Multimedia Đọc Báo in

Cảm ơn người lao động!

08:21, 02/06/2024

Để tri ân những đóng góp, nỗ lực của người lao động (NLĐ) cùng doanh nghiệp ổn định và phát triển, nhiều doanh nghiệp và tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh đã thực hiện các chương trình, hoạt động thiết thực để cảm ơn NLĐ.

Từ nhiều năm nay, cứ đến tháng 5 hằng năm (Tháng Công nhân), Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk và Ban lãnh đạo công ty lại tổ chức các chương trình, hoạt động như: hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn; tặng quà, hỗ trợ con giống, giúp đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động vươn lên trong cuộc sống.

Đặc biệt, từ năm 2021 đến nay, công ty đều đặn tổ chức chương trình “Cảm ơn NLĐ” với những phần quà thiết thực trao tận tay NLĐ có thời gian làm việc trên 22 năm đối với lao động trực tiếp và 25 năm đối với lao động gián tiếp nhằm tri ân sự đóng góp, cống hiến và gắn bó lâu dài giữa NLĐ với doanh nghiệp. Qua đó, tạo được sự gắn kết chặt chẽ hơn nữa với công ty từ phía NLĐ, giúp họ chuyên tâm làm việc, sáng tạo trong lao động sản xuất.

Công nhân làm việc tại Công ty Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Việt Thắng (huyện Ea Kar).

Ông Nguyễn Viết Tượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk chia sẻ: "Nhiều năm qua, trong bối cảnh công ty đang chịu nhiều khó khăn, thử thách khi giá cao su liên tục biến động nhưng các công nhân, NLĐ, đặc biệt là lao động đồng bào dân tộc thiểu số vẫn đồng hành, gắn bó mật thiết, tiếp tục sát cánh với công ty. Trong đó, có những người đã làm việc, cống hiến sức lao động hơn 35 năm, đây là điều hết sức ý nghĩa, tiếp thêm động lực để lãnh đạo công ty cùng các đơn vị trực thuộc cố gắng từng bước vượt qua khó khăn, hướng đến việc đảm bảo lương thưởng, cải thiện điều kiện làm việc và đời sống cho đoàn viên, NLĐ”.

Một hoạt động trong Tháng Công nhân năm nay cũng nhận được sự đồng tình, hưởng ứng và cảm kích của NLĐ đó là chương trình kết nạp đoàn viên và tặng quà cho người mới vào làm việc tại đơn vị.

Tại chi nhánh Nông trường 19/8, tham dự lễ kết nạp đoàn viên công đoàn và nhận quyết định tuyển dụng chính thức, chị H Wen Êban, công nhân cạo mủ đội 2 bày tỏ: “Trước đây, tôi chủ yếu làm nương rẫy của nhà mình và chăm sóc các con nhỏ, kinh tế gia đình luôn thiếu trước hụt sau. Tháng 4 vừa qua tôi được công ty chính thức tuyển dụng vào làm công nhân cạo mủ. Bây giờ có công việc, thu nhập ổn định nên tôi đã yên tâm lo cho các con ăn học. Hơn thế nữa, nhận được phần quà trong Tháng Công nhân, tôi rất vui, xin cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty”.

Được biết, trong đợt này, Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk có nhu cầu tuyển dụng hơn 100 lao động làm công việc cạo mủ tại các chi nhánh nông trường; tuy nhiên việc tuyển dụng gặp rất nhiều khó khăn khi số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng thì nhiều mà lao động đăng ký làm việc lại rất ít. Do đó, đến nay đơn vị chỉ mới tuyển dụng được 28 lao động, chủ yếu là người dân tộc thiểu số tại chỗ.

“Cảm ơn người lao động” là một trong các nội dung trọng tâm xuyên suốt Tháng Công nhân năm 2024 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo các cấp Công đoàn tập trung thực hiện để thể hiện sự trân trọng đóng góp của người lao động, khẳng định người lao động là vốn quý của doanh nghiệp.

Nhân Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, tại Cụm công nghiệp Tân An, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức chương trình “Cảm ơn NLĐ” nhằm tôn vinh giá trị của NLĐ, cảm ơn những đóng góp tích cực của lực lượng cán bộ, đoàn viên, NLĐ đã góp phần không nhỏ vào quá trình phát triển của thành phố. Tại chương trình, LĐLĐ thành phố đã trao tặng 190 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời phối hợp cùng Phòng khám đa khoa Mandic Việt Anh tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho đoàn viên, NLĐ tham dự chương trình.

Lãnh đạo Công ty Cao su Đắk Lắk trao quà cảm ơn người lao động.

Chị H’China Niê Hraih (công nhân Công ty TNHH May mặc Lực Thiêm) chia sẻ: "Chương trình giúp chúng tôi hiểu thêm về tổ chức Công đoàn, về pháp luật lao động, chúng tôi được tư vấn về sức khỏe, xét nghiệm, khám sức khỏe miễn phí.

Mong rằng trong thời gian tới, NLĐ như chúng tôi tiếp tục nhận được sự quan tâm của tổ chức công đoàn và chủ doanh nghiệp để các hoạt động chăm lo cả về đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động được tổ chức thường xuyên hơn, góp phần tạo động lực để chúng tôi an tâm lao động, sản xuất, gắn bó lâu dài với các doanh nghiệp".

Có thể nói, uy tín, thương hiệu doanh nghiệp đứng được trên thương trường có công sức đóng góp rất lớn của NLĐ. Do vậy, trách nhiệm của doanh nghiệp là phải bảo đảm quyền lợi và chăm lo đúng mức với công sức mà NLĐ bỏ ra.

Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, quan tâm cải thiện phúc lợi, tăng tiền lương, thưởng nhằm tạo động lực làm việc, gắn bó và cống hiến của NLĐ thì sự quan tâm tri ân những cống hiến của họ là việc làm thiết thực.

Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là cách hành xử văn hóa của doanh nghiệp, bởi hiện nay, uy tín, danh tiếng của doanh nghiệp không chỉ gắn liền với chất lượng sản phẩm mà còn phụ thuộc vào các chính sách dành cho NLĐ để họ cảm thấy yên tâm làm việc.

 

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc