Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Tiêu hủy hơn 2.280 kg bò bị bệnh viêm da nổi cục

22:27, 23/08/2021

Tính đến ngày 22-8, trên địa bàn huyện Ea Kar đã có 360 con trâu, bò mắc bệnh viêm da nổi cục tại 8 xã của huyện gồm: Ea Sô, Ea Sar, Ea Đar, Ea Ô, Cư Prông, Cư Huê, Cư Ni và Ea Kmút. Trong đó, có 15 con bò mắc bệnh nặng, buộc phải tiêu hủy với tổng trọng lượng trên 2.280 kg.

Để khoanh vùng, khống chế, dập dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò, huyện Ea Kar đã chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nhận biết những triệu chứng trâu, bò mắc bệnh; kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh; hướng dẫn người dân cách chữa trị, tiêu hủy số con chết, thực hiện các biện pháp tiêu độc khử trùng theo quy định.

Tiêu hủy bò
Hộ chăn nuôi tại xã Ea Sar (huyện Ea Kar) tiêu hủy bò bị bệnh viêm da nổi cục theo quy định.

Huyện cũng đã cấp 530 lít hóa chất cho các địa phương thực hiện công tác tiêu độc, khử trùng khu vực chăn nuôi; hỗ trợ 1.500 liều vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò cho các địa phương có dịch tiêm vét cho số trâu, bò trên địa bàn.

Bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò xuất hiện từ ngày 4-8-2021 tại các xã: Ea Sar, Ea Sô và Ea Đar, sau đó lan rộng trên địa bàn huyện Ea Kar. Ngành chức năng và thú y địa phương cùng các hộ chăn nuôi đã phối hợp điều trị khỏi 169 con, số còn lại đang đang được theo dõi, điều trị.

Xuân Thao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.