Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana triển khai nhiệm vụ năm học 2022 – 2023

15:53, 31/08/2022

Chiều 30/8, UBND huyện Krông Ana tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021 – 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022 – 2023.

Năm học 2021 - 2022 diễn ra trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có giáo dục và đào tạo. Tuy nhiên ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép”, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chuyển đổi số và cải cách hành chính được đẩy mạnh; đặc biệt đã tổ chức tốt việc dạy học và các hoạt động khác của ngành theo hình thức trực tuyến trong điều kiện ứng phó với dịch bệnh.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 29/45 trường công lập được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia; có 100% phòng học, phòng chức năng tại các trường học được kiên cố hóa; tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp và trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo ở các cấp công lập đạt 81,78%.

Năm học qua, huyện tiếp tục duy trì công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, phổ cập giáo dục THCS mức độ 2 và xóa mù chữ mức độ 2; học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS đạt tỷ lệ 99,01%, tốt nghiệp THPT đạt 95,74%. Toàn huyện có 28 ý tưởng sáng tạo khoa học kỹ thuật (trong đó có 2 dự án đoạt giải tại Cuộc thi khoa học, Kỹ thuật – Khởi nghiệp dành cho học sinh trung học tỉnh Đắk Lắk năm học 2021-2022); có 5 sản phẩm tham gia Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Đắk Lắk lần thứ 9 năm 2021.

Chủ tịch UBND huyện Krông Ana Nguyễn Thanh Vũ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 trên địa bàn. 

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, năm học 2022 – 2023, toàn ngành giáo dục huyện Krông Ana thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Xây dựng và triển khai nhiệm vụ năm học linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị và thích ứng với tình hình thiên tai, dịch bệnh, vừa bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên, vừa củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục.

Thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ đào tạo, có phẩm chất đạo đức tốt, có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng.

Thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; tiếp tục xây dựng và khai thác hiệu quả kho học liệu số chia sẻ dùng chung toàn ngành gồm bài giảng điện tử, học liệu số đa phương tiện, sách giáo khoa điện tử, phần mềm và các học liệu khác để phục vụ cho hoạt động dạy học…

Đại diện Huyện ủy, UBNd huyện Kr ông Ana tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo huyện Krông Ana tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, UBND huyện Krông Ana đã tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 235 cá nhân thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua năm học 2021 – 2022; công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến đối với 1.129 cá nhân, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở đối với 115 cá nhân và danh hiệu tập thể lao động tiên tiến đối với 35 tập thể.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.