Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”

16:30, 16/09/2022

Sáng 16/9, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tỉnh, Công an thị xã Buôn Hồ đã phối hợp UBND phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại tổ dân phố 4, phường An Bình.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” được xây dựng nhằm tăng cường nhận thức về công tác bảo đảm an toàn PCCC - CNCH tại các hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phường; từ đó nâng cao trách nhiệm chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và thực hiện hiệu quả phường châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC.

a
Hộ dân tham gia mô hình được lắp chuông báo cháy.

Các hộ dân tham gia mô hình sẽ được lắp đặt chuông báo cháy khu vực trong và ngoài hộ gia đình, trang bị bình chữa cháy, các dụng cụ phá dỡ thông thường như thang dây, búa, kìm cộng lực....; đồng thời, được hướng dẫn kiến thức, kỹ năng PCCC, được cấp phát tài liệu Cẩm nang PCCC trong gia đình, tải app 114 báo cháy...

a
Hộ dân tham gia mô hình được hướng dẫn cách phòng cháy chữa cháy.

Đây là mô hình tiện lợi, liên hoàn do có lắp chuông báo cháy trong nhà. Những đám cháy xảy ra lúc nửa đêm dễ được phát hiện và những người dân xung quanh khu vực sẽ cùng nhau hỗ trợ.

Từ nay đến cuối năm 2022, Công an thị xã Buôn Hồ sẽ tiếp tục khảo sát và chỉ đạo Công an các xã, phường tham mưu UBND các xã, phường triển khai các Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy trên toàn địa bàn thị xã.

Tuấn Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.