Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Gần 480 trường hợp thực hiện tốt chính sách dân số được hưởng hỗ trợ theo Nghị định 39

16:26, 30/11/2023

Trung tâm Y tế huyện Lắk cho biết, thời gian qua, đơn vị đã tích cực triển khai Nghị định số 39/2015/NĐ-CP, ngày 27/4/2015 của Chính phủ về việc hỗ trợ cho phụ nữ thuộc hộ nghèo là người dân tộc thiểu số (DTTS) khi sinh con đúng chính sách dân số, đảm bảo kinh phí hỗ trợ đến đúng đối tượng.

Theo đó, từ năm 2018 đến nay, trên cơ sở rà soát, xác minh và lập hồ sơ, Trung tâm Y tế huyện đã chi trả hỗ trợ kinh phí đợt I cho 178 trường hợp, với tổng số tiền 356 triệu đồng.

Dự kiến, từ nay đến cuối năm 2023, đơn vị sẽ tiếp tục chi trả đợt II cho 301 trường hợp được hỗ trợ, với số tiền 602 triệu đồng. 

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Lắk chi trả tiền hỗ trợ cho đối tượng thụ hưởng Nghị định 39.
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Lắk chi trả tiền hỗ trợ cho đối tượng thụ hưởng Nghị định 39.

Được biết, thời gian qua nhờ tuyên truyền tốt Nghị định 39, vùng đồng bào DTTS tại địa phương có chất lượng dân số được nâng cao, tỷ lệ sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại trong độ tuổi sinh đẻ tăng, tỷ suất sinh giảm.

Trong thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp với các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình. Đồng thời, triển khai chi đúng, chi đủ, kịp thời cho các đối tượng được thụ hưởng chính sách.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.