Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Dán decal phản quang cho 50 xe máy kéo

21:12, 10/03/2024

Công an huyện Ea Kar cho biết, để nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông và góp phần kiềm giảm tai nạn giao thông, Đội cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Ea Kar đã triển khai công tác tuyên truyền và dán decal phản quang cho xe máy kéo của người dân ở các buôn trên địa bàn huyện.

Người dân các buôn đã được phát tờ rơi, tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông, nhất là khi điều khiển phương tiện xe máy kéo chở người hay nông sản...

Đơn vị cũng đã tiến hành dán decal phản quang cho 50 xe máy kéo của người dân ở các buôn nhằm giúp các phương tiện khác phát hiện được xe máy kéo ở khoảng cách xa hơn, từ đó có thể chủ động giảm tốc độ, phòng tránh được các vụ tai nạn và va chạm giao thông. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai dán decal phản quang cho toàn bộ phương tiện xe máy kéo trên địa bàn huyện.

bv
Công an huyện Ea Kar dán decal phản quan cho xe máy kéo của người dân các buôn trên địa bàn huyện.

Xe máy kéo là một trong những phương tiện giao thông mang tính đặc thù, “chuyên dụng” của người dân địa phương, hầu hết đều không có đèn hoặc đèn mờ, không có đèn xi nhan hoặc không có tín hiệu nhận biết từ xa nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Đơn cử như, vào tháng 12/2023 vừa qua, trên địa bàn xã Cư Bông (huyện Ea Kar) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe máy kéo không biển số do ông Y.S.Niê (SN 1995, trú tại buôn Ea Đruôi, thị trấn EaKar) điều khiển đã va chạm với xe đạp điện do cháu N.T.T. (SN 2010) điều khiển chở theo cháu L.T.S. (SN 2008). Cả hai cháu cùng trú tại thôn 23 (xã Cư Bông). Hậu quả khiến cháu N.T.T tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Thời điểm này, ghi nhận trên xe máy kéo đang chở rất nhiều nông sản.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc