Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Giải ngân 170 triệu đồng nguồn vốn vay cho người chấp hành xong án phạt tù

19:46, 07/11/2023

Thực hiện giải ngân chương trình tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Cư Kuin vừa giải ngân 170 triệu đồng cho 2 trường hợp chấp hành xong án phạt tù về sinh sống tại địa phương.

Theo đó, Thực hiện Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ và Hướng dẫn số 7557/NHCS-TDSV ngày 20/9/2023 của Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam về việc cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã phối hợp với Công an huyện, Huyện Đoàn và UBND xã Dray Bhăng tổ chức khảo sát, lựa chọn, tiến hành giải ngân vốn cho 2 trường hợp người chấp hành xong án phạt tù về sinh sống tại địa phương.

Cụ thể: gia đình chị H’ Tep Êban (buôn Ea Tla) với số tiền giải ngân là 80 triệu đồng và gia đình chị Trần Thị Phương (thôn Nam Hòa, xã Dray Bhăng) với số tiền giải ngân là 90 triệu đồng để phát triển kinh tế, phòng ngừa tái vi phạm pháp luật.

th
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư Kuin giải ngân vốn tín dụng chính sách cho người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

Theo Quyết định 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ, mức vay vốn tối đa để người chấp hành xong án phạt tù thực hiện sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm là 100 triệu đồng/người. Thời hạn vay tối đa là 120 tháng với lãi suất bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo quy định theo từng thời kỳ.

Ngoài ra, người chấp hành xong án phạt tù còn có thể vay vốn đào tạo nghề với mức vay tối đa 4 triệu đồng/tháng/người. Cơ sở sản xuất, kinh doanh có sử dụng tối thiểu 10% tổng số lao động là người chấp hành xong án phạt tù có thể được vay đến 2 tỷ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng/người lao động tại cơ sở.

Đây là chính sách nhân văn, nhân đạo của Đảng và Nhà nước nhằm tạo mọi điều kiện cần thiết để người phạm tội được tái hoà nhập cộng đồng, vươn lên phát triển kinh tế.

Nguyên Hà


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.