Multimedia Đọc Báo in

Chuẩn bị tổ chức Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk lần thứ 3

17:50, 12/08/2024

Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/8 đến ngày 1/9 với chủ đề “Âm vang đại ngàn”.

Đây là hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024). Đồng thời, là dịp để nghệ nhân, diễn viên quần chúng trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, giao lưu, học tập kinh nghiệm, tăng cường tinh thần đại đoàn kết các dân tộc, cùng chung tay, góp sức trong việc bảo tồn, phát huy di sản văn hóa dân tộc, đặc biệt là Không gian Văn hoá Cồng chiêng Tây Nguyên.

Liên hoan lần này diễn ra với chuỗi hoạt động đặc sắc như: trình diễn các bài chiêng truyền thống trong các nghi lễ, lễ hội của các dân tộc Tây Nguyên; các loại nhạc cụ dân tộc (độc tấu hoặc hòa tấu); dân ca, dân vũ, khuyến khích phần đệm sử dụng các loại nhạc cụ dân tộc như: đing năm, đing tút, đàn T’rưng, đàn Goong…; trình diễn giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hoá truyền thống có giá trị đặc sắc tiêu biểu gắn với Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên.

Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk năm 2022. Ảnh minh hoạ.

Đối tượng tham gia là các nghệ nhân người dân tộc thiểu số, diễn viên quần chúng không chuyên, đang sinh sống, học tập tại 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh...

Việc tổ chức liên hoan chú trọng vào việc đảm bảo an toàn, lành mạnh, thiết thực và hiệu quả, nhằm tăng cường tình đoàn kết và tạo bầu không khí phấn khởi trong cộng đồng. 

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.