Multimedia Đọc Báo in

Hơn 80 nghìn lượt du khách tham gia Ngày hội Văn hóa – Ẩm thực các dân tộc huyện Krông Pắc

15:44, 02/09/2024

Sáng 2/9, tại Quảng trường thị trấn Phước An, UBND huyện Krông Pắc đã tổ chức Lễ bế mạc Ngày hội Văn hóa – Ẩm thực các dân tộc huyện Krông Pắc (mở rộng) năm 2024.

Ngày hội Văn hóa – Ẩm thực các dân tộc huyện Krông Pắc (mở rộng) có sự tham gia của 26 đơn vị đến từ các huyện, thị xã, thành phố của các tỉnh Tây Nguyên, với hơn 150 món ăn, 50 tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc.

Sau bốn ngày diễn ra sôi nổi, Ngày hội đã thu hút hơn 80 nghìn lượt người dân và du khách đến tham quan, thưởng thức, trải nghiệm và mua sắm.

Ngày hội thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia.
Ngày hội thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các xã, thị trấn, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện đã có nhiều đóng góp giúp Ngày hội diễn ra thành công tốt đẹp. 

Đây cũng chính là nguồn động lực to lớn để Ban tổ chức Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II năm 2024 tiếp tục có những định hướng, kế hoạch mới trong tương lai nhằm quảng bá hình ảnh về con người, thiên nhiên, văn hóa và đặc biệt là thương hiệu "Sầu riêng Krông Pắc".

phát biểu bế mạc.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc phát biểu tại Lễ bế mạc.

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận và giải thưởng cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Ngày hội.

Cụ thể: Ở hội thi Chế biến các món ăn – thức uống ngon từ quả sầu riêng, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị xã Ea Kuăng; giải Nhì thuộc về xã Ea Yiêng và xã Ea Phê; các xã Ea Kly, Ea Knuếc và đơn vị TP. Buôn Ma Thuột đoạt giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 14 giải Khuyến khích cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.

trao Giấy chứng nhân cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong nội dung
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc trao Giấy chứng nhân cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong nội dung Thiết kế – trang trí các gian hàng đẹp.

Ở nội dung Thiết kế – trang trí các gian hàng đẹp, giải Nhất thuộc về đơn vị xã Hòa An; giải Nhì thuộc về xã Vụ Bổn và xã Ea Knuếc; các xã Tân Tiến, Ea Yiêng, Ea Kênh đoạt giải Ba.

trao Giấy chứng nhận cho đơn vị Ea Uy ở nội dung
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc trao giấy chứng nhận cho xã Ea Uy ở nội dung Biểu diễn Văn hóa – văn nghệ đặc sắc.

Ở nội dung Biểu diễn Văn hóa – văn nghệ đặc sắc, đơn vị Ea Uy đoạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về các xã Ea Phê và Ea Kly; giải Ba thuộc về các xã Ea Yiêng, Ea Kênh và Ea Yông.

Nhóm phóng viên


Ý kiến bạn đọc