Multimedia Đọc Báo in

Hết lòng với cựu thanh niên xung phong nghèo

06:43, 12/04/2022

Sau nhiều năm công tác và đảm nhiệm nhiều vai trò như: Chủ nhiệm Hợp tác xã Quyết Thắng (M’Drắk), Bí thư Chi bộ 4 thôn Quyết Thắng (xã Cư M'ta), Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Cư M'ta..., đến năm 2009, khi Hội Cựu thanh niên xung phong huyện M’Drắk được thành lập, ông Nguyễn Văn Gia được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội cho đến nay.

Từng tham gia lực lượng thanh niên xung phong làm nhiệm vụ mở đường, tải đạn trên đường 20 Quyết Thắng (tỉnh Quảng Bình) năm 1965, rồi chuyển sang bộ đội công binh thuộc Đoàn 559 (Bộ đội Trường Sơn) nên ông Nguyễn Văn Gia hiểu được những cống hiến to lớn cùng mất mát, hy sinh của những người từng một thời “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”.

Các cựu thanh niên xung phong trên địa bàn huyện phần lớn đều đã cao tuổi, bị di chứng sau chiến tranh, sức khỏe yếu, cuộc sống còn nhiều khó khăn, chật vật. Để chăm lo đời sống hội viên, hằng năm ông Gia luôn chủ động tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời giải quyết, thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho hội viên theo đúng quy định, không để sót đối tượng.

Ông cùng với Ban Chấp hành Huyện hội thường xuyên bám sát cơ sở, rà soát, tìm hiểu hoàn cảnh của hội viên để có biện pháp hỗ trợ, đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội nhằm phát huy truyền thống đoàn kết giữa các cựu thanh niên xung phong để tương trợ nhau trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Gia (bìa trái) cùng hội viên tham quan mô hình trồng cây ăn quả tại xã Ea Pil.

Từ sự tiên phong của ông Gia và các thành viên trong Ban Chấp hành Hội Cựu thanh niên xung phong huyện, những hoạt động nghĩa tình, tương trợ ngày càng được nhân rộng trong toàn thể hội viên như: thường xuyên thăm hỏi, động viên nhau những lúc ốm đau, bệnh tật; giúp nhau từ cân lúa, con lợn, ngày công lao động, cho nhau vay tiền không lấy lãi.

Có những hội viên kinh tế khá đã chủ động giúp đỡ từ 1 - 2 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên thoát nghèo. Cùng với việc phát huy nội lực trong tổ chức hội, bản thân ông Gia luôn kiên trì, bền bỉ, chủ động phối hợp với Mặt trận và các tổ chức thành viên vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ xây nhà Tình nghĩa, xóa nhà tạm, giúp đỡ về vật chất cho những hội viên nghèo…

Với tinh thần trách nhiệm cùng cách làm sáng tạo, linh hoạt, qua 13 năm hoạt động trên cương vị Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong huyện M’Drắk, ông Nguyễn Văn Gia cùng với Ban Chấp hành Hội đã vận động hỗ trợ xây mới 17 nhà Tình nghĩa tặng các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ sửa chữa 6 căn nhà dột nát với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng; tặng 17 sổ tiết kiệm và 3 suất học bổng cho các đối tượng là hội viên và con em hội viên nghèo với tổng số tiền 115 triệu đồng…

Ngoài ra, các cấp hội còn vận động hội viên xây dựng Quỹ Đồng đội (đến nay tổng số tiền quỹ đã lên đến 400 triệu đồng) nhằm tạo nguồn vốn cho hội viên vay phát triển kinh tế và có nguồn chi phí cho các hoạt động từ thiện xã hội...

Ông Nguyễn Văn Gia (bìa phải) tham gia bàn giao nhà Tình nghĩa cho hội viên nghèo xã Ea Lai.

Từ những cố gắng của bản thân, ông Nguyễn Văn Gia đã đóng góp vào thành tích công tác Hội và thành tích chung của địa phương. Ghi nhận những đóng góp đó, ông Gia vinh dự được Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam tặng nhiều Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào Hội qua các giai đoạn; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thi đua yêu nước.,

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.