Multimedia Đọc Báo in

Những bất cập trong sử dụng hệ thống nước sạch tại xã Hòa Sơn (huyện Krông Bông)

10:38, 10/01/2024

Hệ thống nước sạch tại xã Hòa Sơn (huyện Krông Bông) trong Dự án nâng cấp, mở rộng công trình cấp nước Krông Kmar thuộc Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả do Sở NN-PTNT làm chủ đầu tư được triển khai từ năm 2018 – 2020.

Hạng mục công trình gồm: Xây dựng bể lắng, lọc; bể chứa 300 m3; mạng lưới đường ống và các thiết bị đính kèm kết nối hộ gia đình; nhà quản lý vận hành, hàng rào bảo vệ. Công trình có công suất thiết kế cấp 60 lít nước/người/ngày cho 1.000 hộ dân xã Hòa Sơn với chất lượng nước bảo đảm theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Nhiều hộ đã đăng ký lắp ráp, đấu nối hệ thống nhưng vẫn không có nước.

Tuy nhiên, qua một thời gian công trình được đưa vào sử dụng, nhiều người dân ở các thôn của xã Hòa Sơn liên tục phản ánh, kiến nghị về những bất cập trong việc thi công đấu nối, lắp ráp đường ống vào nhà dân. Cụ thể như: Có nhiều hộ đã đăng ký từ đầu nhưng chưa được đấu nối linh kiện đường ống dẫn nước vào hoặc đã đấu nối song vẫn không có nước để sử dụng; trong khi đó, một số hộ mới đăng ký thì lại được đấu nối và đã có nước sử dụng. Có tình trạng ở nhiều hộ, công nhân thi công đào hố, khoan chạy đường ống lắp ráp thiết bị xong vẫn không có nước; tuy nhiên công nhân vẫn để nguyên hiện trạng khiến người dân không biết là đã thi công xong chưa nên đành phải lấy cây gỗ gác ngang để làm gác chắn bảo vệ…
Người dân xã Hòa Sơn kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền chỉ đạo cho Ban Quản lý công trình nước sạch sớm kiểm tra, rà soát và có hướng xử lý những bất cập nêu trên để người dân được thụ hưởng từ Chương trình nước sạch nông thôn; nhất là nhiều hộ dân tại thôn 6 vào mùa khô không có nước sạch sử dụng.

Mộng Linh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.