Multimedia Đọc Báo in

Lắng đọng "Xuân yêu thương"

16:33, 02/02/2024

Mùa Xuân năm nay, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khuyết tật nặng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột thêm phần ấm áp khi đón nhận sự sẻ chia yêu thương từ các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm trên địa bàn.

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Buôn Ma Thuột phối hợp cùng Hội LHPN tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” dành cho trẻ em nghèo, khuyết tật, trẻ bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Chương trình diễn ra trong không khí đầm ấm, lắng đọng. Trong số 38 em học sinh được nhận quà, có tới 14 em khuyết tật đặc biệt nặng không thể đi lại được nên người thân của các em đại diện đến nhận.

h
Cán bộ Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ các em học sinh khuyết tật lên nhận quà tại chương trình.

Chủ tịch Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột Lê Thị Thanh cho biết, Hội đã lựa chọn 38 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khuyết tật nặng tham gia với mong muốn chia sẻ, động viên, nhằm giảm đi phần nào những thiệt thòi của các em so với trẻ em khác trong cộng đồng khi Tết đến Xuân về. Hội đã phối hợp vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của rất nhiều tấm lòng vàng.

Tại chương trình, mỗi em được nhận một suất quà trị giá 2,4 triệu đồng. Trong đó, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng 1,2 triệu đồng tiền mặt và 2 suất quà (gồm nhu yếu phẩm và các hiện vật khác) trị giá 700 nghìn đồng; Quỹ Vì người nghèo TP. Buôn Ma Thuột tặng mỗi em 500 nghìn đồng tiền mặt.

h
Các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận quà tại chương trình "Xuân yêu thương".

Chị Nguyễn Thị Dung (tổ dân phố 7, phường Tân An) có con bị bại não, năm nay cháu đã 15 tuổi nhưng vẫn chỉ nằm tại chỗ, không thể nghe, nói, đi lại được, mọi sinh hoạt đều phải nhờ người thân trợ giúp. Hoàn cảnh gia đình chị hết sức khó khăn, bản thân chị Dung bị bệnh tim, đã từng trải qua hai cuộc phẫu thuật thay van tim. Nhiều năm qua, gia đình chị đã cố gắng chạy chữa, tìm cách điều trị để cải thiện tình trạng sức khoẻ cho con.

Thay con đến nhận quà, chị Dung xúc động bày tỏ: “Tham gia chương trình, bản thân nhận thấy không chỉ mình mà ngoài xã hội còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Mỗi gia đình lại có một nỗi khổ riêng không thể diễn tả hết bằng lời. Những suất quà được trao tặng hôm nay không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất, mà còn chất chứa bao tình cảm, sự động viên của chính quyền, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, để chúng tôi hiểu được rằng xã hội luôn dõi theo, đồng hành, không bỏ con em chúng tôi lại phía sau…”.

Cùng mẹ và bà đến tham dự chương trình, cháu Y Thim Kbuôr (SN 2017, buôn Ea Nao A, xã Ea Tu) có vẻ ngoài đẹp trai, sáng sủa nhưng lại không may bị chứng bệnh tự kỷ tăng động, chậm phát triển. Chị H’Min Kbuôr (mẹ cháu Y Thim) tâm sự, gia đình có bốn người con, ba cháu phát triển bình thường nhưng Y Thim lại mắc căn bệnh nghiệt ngã khiến cháu không thể kiểm soát hành vi, cảm xúc, đến nay vẫn chưa thể đến trường. Là một người mẹ, chứng kiến con như vậy cảm giác rất đau lòng và bất lực, đôi lúc tủi thân vô cùng. Mong ước lớn nhất của gia đình là con được khoẻ mạnh, bình thường như bạn bè đồng trang lứa. Nhận phần quà trên tay, chị vô cùng biết ơn các cấp chính quyền và nhà hảo tâm bởi Tết này, chị và các gia đình khó khăn khác đã được hỗ trợ để đón một cái Tết đầm ấm, yêu thương.

h
Phụ huynh các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khuyết tật nặng đại diện nhận quà tại chương trình.

Chủ tịch Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột Lê Thị Thanh cho biết, thời gian qua, các cấp Hội trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã nỗ lực tổ chức các chương trình hỗ trợ cho phụ nữ, trẻ em, trong đó đặc biệt chú trọng đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng với chương trình "Xuân yêu thương", còn có một số chương trình nổi bật xuyên suốt như: “Mẹ đỡ đầu”, “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”…

Trong đó, chương trình “Mẹ đỡ đầu” được Hội triển khai từ năm 2022, đến nay đã vận động trên 4 tỷ đồng thực hiện chương trình. Hiện tại, Hội đã kết nối, hỗ trợ cho 45 trẻ mồ côi được đỡ đầu với hình thức hỗ trợ theo từng năm, 5 năm, hoặc đến năm 18 tuổi. Qua đó nhằm tạo điều kiện giúp các em vươn lên trong học tập và cuộc sống, chắp cánh tương lai, sống có ích cho xã hội.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.