Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp mùa thi

20:33, 27/06/2024

Nhiều hoạt động tình nguyện tiếp sức cho các thí sinh đã diễn ra ở các điểm thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, góp phần bảo đảm Kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh.

Thay lời muốn nói

Ngày đầu tiên diễn ra Kỳ thi, không khó để bắt gặp hình ảnh các chiến sĩ “Tiếp sức mùa thi” trong màu áo xanh tình nguyện hăng hái động viên tinh thần, gửi gắm những lời chúc cho sĩ tử với những tấm biển đầy màu sắc.

Đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi huyện Krông Pắc với những slogan cổ vũ sĩ tử.
Đội tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" huyện Krông Pắc với những slogan "chất".

Ngoài những slogan “chất” như “Sĩ tử không sợ thi cử”, “K6 – Thi là phải máu”, hay những lời chúc ý nghĩa “Mong em thi tốt được mười – Mong em luôn giữ nụ cười trên môi”, “Dù bất lực đến đâu cũng đừng bỏ giấy trắng - Chỉ cần em cố gắng chắc chắn sẽ có bến đỗ bình yên”, “Đừng để đại học là giấc mơ, hãy biến nó thành sự thật”…, các đội hình “Tiếp sức mùa thi” còn trang bị nhiều vật dụng như bút, nước uống, bánh ngọt… để tiếp sức cho sĩ tử trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Lời chúc ý nghĩa dành cho thí sinh của các tình nguyện viên huyện Cư Mgar.
Những lời chúc ý nghĩa dành cho thí sinh được các tình nguyện viên thực hiện ngay tại các điểm thi.

Hoạt động này không chỉ khiến các sĩ tử thích thú mà còn gây ấn tượng tốt với các bậc phụ huynh đưa con em đến các điểm thi.

Những suất cơm ấm lòng sĩ tử

Nhiều năm nay, vào thời gian diễn ra Kỳ thi Tốt nghiệp THPT, nhiều bếp ăn lại đỏ lửa, nấu lên những suất cơm ấm nóng trao gửi đến tay các sĩ tử.

Thành viên của Bếp ăn tình thương
Mùa thi năm nay, thành viên của "Bếp ăn tình thương" huyện Cư M'gar nấu 200 suất cơm để gửi tặng các thí sinh, góp phần lan toả thông điệp yêu thương, sẻ chia trong cộng đồng.

Tại huyện Ea Súp, từ sáng sớm ngày thi đầu tiên, các phật tử của chùa Diệu Pháp (xã Ea Lê, huyện Ea Súp) đã cùng nhau nhóm bếp, chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon nhất, nấu những bữa cơm bổ dưỡng dành tặng các sĩ tử.

Các suất ăn
Các suất ăn được phật tử chuẩn bị, bỏ hộp sẵn để các tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi" vận chuyển về Trường Phổ thông Dân tộc nội trú – THCS huyện và Trung tâm GDNN - GDTX huyện Ea Súp để phục vụ bữa trưa, bữa tối cho thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Được biết, tại Kỳ thi  nay, các phật tử chùa Diệu Pháp cùng lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ 450 suất cơm cho các thí sinh nhà xa, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Bếp ăn
Bếp ăn "Tiếp sức mùa thi" của Huyện Đoàn Krông Bông phục vụ hơn 300 suất ăn miễn phí mỗi ngày cho các sĩ tử.

Chuyến xe “0 đồng”

Nhằm hỗ trợ thí sinh thuận tiện trong việc di chuyển, hàng trăm "chuyến xe 0 đồng” đã được các đơn vị trên địa bàn tỉnh kịp thời hỗ trợ, giúp các thí sinh yên tâm hoàn thành tốt Kỳ thi Tốt nghiệp THPT. 

Đội
Đội hình “Chuyến xe 0 đồng” của Huyện Đoàn Buôn Đôn với 20 thành viên có mặt từ sớm tại các bến xe bus ở trung tâm huyện, nơi ở tập trung của thí sinh, cổng trường để đưa, đón thí sinh đến điểm thi, trở về điểm nghỉ ngơi sau khi kết thúc buổi thi.
Chuyến xe 0 đồng
Tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi" huyện Krông Bông hỗ trợ đưa đón thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã vùng sâu, vùng xa về điểm thi và điểm tiếp sức trên "Chuyến xe 0 đồng"
Đội hình
Đội xe tình nguyện của Huyện Đoàn Ea H'leo luôn sẵn sàng hỗ trợ sĩ tử miễn phí.
Xe taxi 0 đồng
Mỗi mùa thi đến, đội hình "Xe taxi 0 đồng" ở huyện Lắk lại được thành lập để đưa đón thí sinh từ nơi ở tập trung đến điểm thi an toàn.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, các thành viên của đội hình này cũng chủ động nắm bắt thông tin, hỗ trợ kịp thời các thí sinh trong trường hợp quên thẻ dự thi, giấy tờ, các vật dụng cần thiết, gặp vấn đề về sức khoẻ hoặc các tình huống phát sinh khác.

Nhóm PV


Ý kiến bạn đọc