Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Trên 40 triệu đồng thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi”

10:57, 29/06/2024

Huyện Đoàn Lắk cho biết, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay đã được triển khai khá thuận lợi, tình nguyện viên đã hỗ trợ tốt cho thí sinh hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Năm nay, huyện Lắk có 613 thí sinh tham gia kỳ thi (trong đó có 41 thí sinh tự do) tại điểm thi Trường THPT Lắk. Đây là điểm thi đặc biệt, bởi hằng năm đều có hàng trăm học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở ba xã vùng sâu Nam Ka, Krông Nô và Ea Rbin ở lại thi.

TÌnh nguyện viên tiếp sức mùa thi huyện Lắk phát nước cho thí sinh tại điểm thi.
Tình nguyện viên tiếp sức mùa thi huyện Lắk phát nước cho thí sinh tại điểm thi.

Bởi vậy, trước khi kỳ thi diễn ra, Huyện Đoàn phối hợp, vận động các đơn vị tài trợ, tập thể, cá nhân, mạnh thường quân và Trường Phổ thông dân tộc Nội Trú – THCS Lắk tạo điều kiện cho thí sinh có chỗ ở ổn định và hỗ trợ suất ăn miễn phí.

Thí sinh các xã vùng sâu huyện Lắk được Huyện Đoàn Lắk hỗ trợ cơm miễn phí.
Thí sinh các xã vùng sâu huyện Lắk được Huyện Đoàn Lắk hỗ trợ cơm miễn phí.

Kết quả, đơn vị đã huy động hỗ trợ trên 900 suất ăn và 150 chỗ ở miễn phí cho học sinh tại ba xã vùng sâu này. Đồng thời, tặng được 3.000 chai nước lọc, 1.000 hộp sữa và 500 ổ bánh mì cho thí sinh tham gia kỳ thi. Tổng kinh phí huy động thực hiện chương trình hơn 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi, Huyện Đoàn đã kêu gọi hơn 30 bạn tình nguyện viên phối hợp cùng với lực lượng chức năng thực hiện các hoạt động thiết thực như: phát sữa, nước uống, đưa đón sĩ tử đến điểm thi và phục vụ nấu ăn miễn phí cho các thí sinh ở xa.

Lãnh đạo huyện Lắk thăm, tặng quà Đội hình tiếp sức mùa thi của địa phương.
Lãnh đạo huyện Lắk thăm, tặng quà đội hình tiếp sức mùa thi của địa phương.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, đoàn công tác của Huyện ủy do đồng chí Đào Thị Thanh An, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã thăm, tặng quà để động viên tinh thần các tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc