Multimedia Đọc Báo in

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Đề thi môn Toán có tính phân hóa cao

18:54, 27/06/2024

Chiều 27/6, cùng với thí sinh cả nước, các thí sinh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện bài thi thứ 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (gọi tắt là Kỳ thi) là môn Toán thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Đề thi môn Toán có 50 câu. Theo nhận định của nhiều thí sinh tại TP. Buôn Ma Thuột thì đề thi Toán năm nay có sự phân hóa cao; cầu trúc gần giống như đề thi minh hoạ mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố trước đó.

Thí sinh điểm thi Trường THPT Chu Văn An ra về sau khi hoàn thành môn thi toán
Thí sinh Điểm thi Trường THPT Chu Văn An ra về sau khi hoàn thành bài thi môn Toán chiều 27/6.

Tại Điểm thi Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột), em Trần Hoàng Bảo Linh chia sẻ, đề thi môn Toán năm nay tương đối khó, em nghĩ nhiều bạn sẽ không làm được hết. Bản thân em chỉ chắc chắn làm được 35 câu, 15 câu còn lại đánh lụi.

Thí sinh dự thi tại Điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột chiều 27/6.
Thí sinh dự thi tại Điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột chiều 27/6.

Chung nhận định trên, em Nguyễn Tiểu Quỳnh (Trường THPT Lê Quý Đôn) cho biết: “Em làm hết đề nhưng hơn một nửa là không chắc chắn có đáp án đúng. Các câu trắc nghiệm có kiến thức về đồ thị, tính xác suất khá dễ nhưng dễ gây nhầm lẫn. Phần hình học làm em tốn khá nhiều thời gian. Dự kiến em chỉ đạt khoảng 6 điểm”.

Thí sinh tham gia thi tại điểm thi Trường THPT Cư Mgar (huyện Cư Mgar)
Thí sinh dự thi tại Điểm thi Trường THPT Cư M'gar (huyện Cư M'gar).

Tại Điểm thi Trường THPT Cư M’gar (huyện Cư M’gar), em H’Hiên Niê (lớp 12B, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Cư M'gar)  cho biết, lực học môn Toán của em bình thường. Đề thi không quá khó như dự đoán nên em vẫn làm tốt từ câu 1 – 31; từ câu 31 - 50 hơi khó nên bài làm không chắc chắn nhưng em vẫn hài lòng với bài thi của mình.

Còn em Phạm Thị Hồng Hậu (lớp 12A13, Trường THPT Cư M’gar) cảm thấy đề thi vừa sức; nội dung đề thi nằm trong phạm vi em đã ôn tập kỹ lưỡng nên em sẽ đạt trên 8 điểm.

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương (huyện Krông Ana).
Thí sinh dự thi tại Điểm thi Trường THPT Hùng Vương (huyện Krông Ana).

Theo đánh giá của một số giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Nguyên thì đề thi môn Toán năm nay mức phân loại khá cao: 38 câu đầu khá dễ với học sinh học lực trung bình, câu 39 - 45 hơi khó với học sinh khá giỏi, câu 46 đến 50 ở mức độ “siêu khó”.

Thầy Lê Đức Anh, giáo viên môn Toán một trường THPT ở TP. Buôn Ma Thuột cũng nhận định, đề Toán năm nay có sự phân hoá cao, một số câu có cách cho dữ kiện đề bài mới lạ, yêu cầu thí sinh phải có tư duy tốt mới đạt được điểm. Nhìn chung, với đề thi này thí sinh trung bình có thể đạt từ 5 - 6 điểm nếu làm bài cẩn thận.

Tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Việt Đức (huyện Cư Kuin).
Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại Điểm thi Trường THPT Việt Đức (huyện Cư Kuin).

Theo đánh giá của các cơ sở giáo dục thì môn Toán là môn khó nhất trong các môn thi của Kỳ thi. Do đó, phụ huynh cũng thấp thỏm xem đồng hồ và chờ con tại các điểm thi với mong muốn có thể kịp thời động viên, hỗ trợ khi cần thiết.

Phụ huynh đợi conThí sinh tham gia thi tại điểm thi Trường THPT Cư Mgar (huyện Cư Mgar)
Phụ huynh đợi con thi tại Điểm thi Trường THPT Cư M'gar (huyện Cư M'gar).

Hồi hộp đứng chờ con trai tham gia dự thi tại Điểm thi Trường THPT Cư M’gar, ông Trần Kim Lượng (xã Cư Dliê M’nông, huyện Cư M’gar) bày tỏ, Điểm thi được đảm bảo an ninh, an toàn. Lực lượng tình nguyện viên cũng đã hỗ trợ thí sinh, phụ huynh từ nước uống đến từng suất ăn, chỗ nghỉ trưa… Chiều nay thời tiết khá nắng nóng, các tình nguyện viên đã quan tâm phát quạt cho phụ huynh. Ông cũng như nhiều phụ huynh khác đều mong muốn con mình cố gắng hết sức, làm hết khả năng và đạt kết quả tốt tại kỳ thi.

Thanh Vân – Diệu Khánh


Ý kiến bạn đọc