Multimedia Đọc Báo in

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Thí sinh phấn khởi hoàn thành môn thi đầu tiên

14:01, 27/06/2024

Sáng 27/6, cùng với thí sinh cả nước, các thí sinh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã bước vào thi môn đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (gọi tắt là Kỳ thi) là Ngữ văn - môn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo, 6h30 thí sinh phải có mặt ở điểm thi. Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải gửi đồ dùng, tư trang cách phòng thi 25m, sau đó tập trung trước phòng thi để giám thị gọi vào phòng thi.

Lực lượng chức năng hỗ trợ thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, TP. Buôn Ma Thuột sáng 27/6.
Lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, TP. Buôn Ma Thuột sáng 27/6.

Tại TP. Buôn Ma Thuột, Kỳ thi năm nay có 9 điểm thi. Các thí sinh đã có mặt đúng giờ để hoàn thành các thủ tục dự thi và tiến hành làm bài thi. Công tác coi thi được thực hiện chặt chẽ, đúng quy chế. An ninh trật tự, an toàn giao thông được bảo đảm.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột.
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột.

Bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì làm bài khá tốt, em Triệu Quang Vũ, Điểm thi Trường THPT Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ: “Em thấy đề thi năm nay vừa sức với thí sinh. Em cũng ôn tập kỹ nên làm bài khá tốt. Câu hỏi về tôn trọng cá tính rất gần gũi và phù hợp với chúng em. Bởi lẽ ở lứa tuổi này, chúng em đang bộc lộ khá rõ cá tính, nét riêng, muốn khẳng định bản thân nên có thể dễ dàng đưa những dẫn chứng thực tế từ chính bản thân mình vào bài viết. Em hy vọng bài thi có thể đạt mức 7 - 8 điểm”.

Cán bộ coi thi làm thủ tục vào phòng thi cho thí sinh sáng 27/6 tại Điểm thi Trường THPT Hồng Đức, TP. Buôn Ma Thuột.
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi sáng 27/6 tại Điểm thi Trường THPT Hồng Đức, TP. Buôn Ma Thuột.

Tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Krông Búk), các thí sinh cũng đã có mặt từ sáng sớm và tuân thủ các quy định về giờ giấc, để đồ dùng không được mang vào phòng thi đúng nơi quy định.

Sau khi kết thúc 120 phút làm bài, em Đỗ Ngọc Mai Phương, học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Cừ cho biết, đề thi môn Ngữ văn sáng nay hay và khá dễ. Phần nghị luận văn học ra tác phẩm Đất nước là bài học em yêu thích và ôn kỹ nhất nên em rất mừng. Sau khi đọc đề thi em đã viết liền mạch 3 tờ giấy thi và tự tin dự đoán mình đạt 8 – 9 điểm.

Thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ văn sáng 27/6 tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện K rông Búk).
Thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ văn sáng 27/6 tại Điểm thi Trường THPT Phan Đăng Lưu (huyện Krông Búk).

Cô Mai Thị Tuyền giáo viên môn Ngữ văn một trường THPT ở huyện Krông Bông đánh giá, đề thi môn Ngữ văn năm nay có yêu cầu không quá khó. Những dạng đề như thế này học sinh đều đã được ôn luyện tại trường nên cũng không còn bỡ ngỡ nữa. Riêng câu nghị luận văn học yêu cầu học sinh phải hiểu sâu về tác phẩm, có kỹ năng khai thác, phân tích tốt và đặc biệt có sự liên hệ mở rộng mới có thể đạt điểm cao.

Phụ huynh chở con đến Điểm thi Trường THPT Hồng Đức, TP. Buôn Ma Thuột.
Phụ huynh chở con đến Điểm thi Trường THPT Hồng Đức, TP. Buôn Ma Thuột.

“Con thi mẹ cũng thi” là tâm trạng của hàng ngàn phụ huynh trong những ngày thi này. Bà Trần Thị Mai, phụ huynh có con thi tại điểm trường THPT Hồng Đức, TP. Buôn Ma Thuột chia sẻ, sáng ra tâm trạng của hai mẹ con hơi hồi hộp một chút nhưng cũng dậy sớm đưa con đi ăn sáng và đến điểm thi đúng thời gian để con làm quen với môi trường phòng thi. Tới điểm thi thì thấy công tác phục vụ, hỗ trợ thí sinh rất tốt.

lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức cho thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Krông Bông (huyện Krông Bông).
Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức cho thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Krông Bông (huyện Krông Bông).

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, toàn tỉnh có 20.641 thí sinh đăng ký dự thi. Tổng số thí sinh dự thi sáng 27/6 là 20.590 (đạt tỷ lệ: 99,75 %). Số thí sinh vắng thi: 51.

Toàn tỉnh có 33 điểm thi, trong đó có 10 điểm thi có số thí sinh dự thi đạt 100% là: Điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh (huyện Ea H’leo); THPT Nguyễn Huệ (Krông Năng); THPT Hai Bà Trưng (thị xã Buôn Hồ); THPT Việt Đức (huyện Cư Kuin); THPT Nguyễn Công Trứ và THPT Lê Hồng Phong (huyện Krông Pắc); THPT Ngô Gia Tự, THPT Trần Quốc Toản và THPT Trần Nhân Tông (huyện Ea Kar); THPT Cao Bá Quát (TP. Buôn Ma Thuột).

Thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Lắk (huyện Lắk) phấn khởi kết thúc môn thi Ngữ văn sáng 27/6.
Thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Lắk (huyện Lắk) phấn khởi kết thúc môn thi Ngữ văn sáng 27/6.

Chiều nay (27/6), các thí sinh bước vào môn thi thứ hai - môn Toán với thời gian làm bài 90 phút, bắt đầu từ 14 giờ 30.

Thanh Vân Huyền


Ý kiến bạn đọc