Multimedia Đọc Báo in

Tặng học bổng “Tiếp sức mùa thi” cho thí sinh khó khăn

12:37, 28/06/2024

Để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cho các sĩ tử trong thời gian cao điểm của Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024, các cấp bộ Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh đã tổ chức trao tặng học bổng "Tiếp sức mùa thi" cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, từ ngày 26-28/6, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã tổ chức trao tặng 11 suất học bổng (1 triệu đồng/suất); các Huyện Đoàn trao tặng 10 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho thí sinh dự thi tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Tỉnh Đoàn trao học bổng cho thí sinh khó khăn tại huyện Ea Súp.
Đại diện Tỉnh Đoàn trao học bổng cho thí sinh khó khăn tại huyện Ea Súp.

Học bổng được trao cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mồ côi bố mẹ, gia đình hộ nghèo, khuyết tật...) vươn lên trong học tập .

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn
Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Thị Trinh trao học bổng cho thí sinh khó khăn tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (huyện Cư Kuin).

Tại các điểm thi, đại diện các đơn vị cũng đã thăm hỏi tình hình làm bài, ăn ở của các thí sinh. Đồng thời, động viên tinh thần để các em bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt các bài thi, đạt được điểm số cao, có thể theo học các trường mà mình mong muốn trong thời gian tới.

Đại diện Tỉnh Đoàn và Huyện Đoàn Cư Mgar tặng học bổng Tiếp sức mùa thi động viên các sĩ tử.
Đại diện Tỉnh Đoàn và Huyện Đoàn Cư M'gar tặng học bổng "Tiếp sức mùa thi" động viên các sĩ tử.

Đây là hoạt động thường niên của Ban Tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” dành tặng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực mạnh mẽ để các em tiếp tục phấn đấu, vươn lên trong hành trình học tập. Quỹ học bổng được xã hội hoá từ nguồn lực của Chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Được biết, trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 – 2025 vừa qua, chương trình cũng đã trao tặng 6 suất học bổng “Tiếp sức mùa thi” cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Nhóm PV

 

 


Ý kiến bạn đọc